พบศพเฒ่าวัย 70 จมหายใน 'ดินยุบ' หลุมลึก 6 เมตร หลังค้นหานานข้ามคืน

4 พ.ย.2564 - กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งว่า ปภ.สุราษฎร์ธานี รายงานคืบหน้ากรณีเหตุดินยุบเป็นหลุมกว้าง พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังค้นหาให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 08.20 น. เจ้าหน้าที่ได้พบผู้สูญหายเสียชีวิตแล้ว และได้นำส่ง รพ.บ้านนาสาร เพื่อชันสูตรต่อไป

สำหรับเหตุดินยุบเป็นหลุมกว้างในพื้นที่ดังกล่าว จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องมืออุปกรณ์เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ และกำลังพล จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้แก่ อำเภอบ้านนาสาร รพ.บ้านนาสาร สภ.บ้านนาสาร อบต.เพิ่มพูนทรัพย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อปพร อส. มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี สนับสนุนรถไฟฟ้าส่องสว่าง 1 คัน พร้อม จนท.นพค.46 ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีสนับสนุนชุด EOD ภาคเอกชนสนับสนุนรถแม็คโครจำนวน 4 คัน เข้าให้ความช่วยเหลือและร่วมค้นหาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งการให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 4 เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดหลุมยุบ และกำหนดแนวทางป้องกันแก้ไขต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ร่างผู้เสียชีวิตจากดินยุบคือ นายสุชาติ ศรีไกร อายุ 70 ปี ชาว ต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร เป็นเจ้าของพื้นที่ดังกล่าว

ส่วนสาเหตุหลุมยุบ ผู้รับจ้างขุดเจาะบ่อบาดาล เล่าว่า ได้รับว่าจ้างจากนายสุชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน ให้มาขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อเตรียมน้ำไว้รดสวน ขณะที่กำลังขุดเจาะบ่อจนลึกประมาณ 10 เมตร ก็พบว่าดินบริเวณดังกล่าวเป็นชั้นทราย จากนั้นพื้นดินบริเวณที่นายสุชาตินั่งอยู่เกิดยุบตัวลงเป็นหลุมใหญ่ ลึกประมาณ 6 เมตร และดินได้พาร่างนายสุชาติจมหายลงไปด้วยจนเสียชีวิตดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวดีสนามบินสมุย นายกฯ แย้มขยายรันเวย์เสร็จต้นปีหน้า รับเครื่องบินขนาดใหญ่

นายกฯ ตรวจเยี่ยมสนามบินสมุย บอกข่าวดีเตรียมขยายรันเวย์ คาดเสร็จในต้นปีหน้า สามารถรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ ทั้ง Airbus 320 และ Boeing 737 และพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น

นายกฯ ถกหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ฯ ดันท่องเที่ยวสมุย เอกชนร้องช่วยผู้ประกอบการ

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ธานี ดันท่องเที่ยวสมุย ขณะ ’เอกชน‘ เสนอปัญหาระบบคมนาคม -ลดอัตราดอกเบี้ยแบ่งเบาผู้ประกอบการ ลั่น ปลายปีนี้กลับมาติดตามความคืบหน้าอีก ชาวสมุยชูป้าย ‘โหม๋เรา.. ชาวสมุย Welcome นายกฯ’ โชว์กวนกาละแมของดี

นายกฯฟุ้งวางแผนส่งออกทุเรียนสร้างรายได้ 1 ล้านล้านบาท

นายกฯ รับฟังปัญหาเกษตรกรสวนทุเรียนสมุย ตั้งเป้าผลผลิตส่งออกไปไกลกว่า 5 หมื่นล้านบาท ยันมาช่วยแก้ปัญหาไม่ได้หาเสียงเลือกตั้ง เพราะมันจบไปแล้ว