ของแพง 800 บาท ไม่พอ! แม่ค้า-ปชช. วอนรัฐเพิ่มเงินคนละครึ่งเฟส 5

29 ก.ค. 2565 – หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 หรือ (คนละครึ่ง เฟส 5) วงเงินคนละ 800 บาท โดยผู้มีสิทธิ์รายเดิมสามารถยืนยันสิทธิ์ ได้ในวันที่ 19 ส.ค. และรายใหม่สามารถลงทะเบียนได้ในวันที่ 19 ส.ค.เช่นกัน โดยเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่ 1 ก.ย. – 31 ต.ค. 65 นั้น

ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์รายงานว่า จากการสำรวจความเห็นทั้งพ่อค้าแม่ค้าและชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ต่างเห็นตรงกันว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ที่รัฐให้วงเงินคนละ 800 บาทนั้น น้อยเกินไป ซึ่งไม่สอดคล้องกับภาวะราคาข้าวของที่แพงขึ้นในปัจจุบัน จึงอยากให้รัฐพิจารณาเพิ่มวงเงินคนละครึ่งจาก 800 บาท เป็น 1,500 บาท ถึงจะสามารถแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชนได้

นายกรรณฑิพัฒน์ ศักดิ์ธิสกุล และ น.ส.ณประภัส แก้วประจุ ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์คนละครึ่งรายเดิม บอกตรงกันว่า โครงการคนละครึ่งเป็นโครงการที่ดี เพราะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้ แต่เฟส 5 ที่รัฐให้วงเงินแค่คนละ 800 บาท ถือว่าน้อยเกินไปไม่สอดคล้องกับภาวะราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่แพงขึ้นเกือบทุกอย่าง จึงอยากให้รัฐพิจารณาเพิ่มวงเงินเป็นคนละ 1,500 บาท ถึงจะสามารถแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนให้เข้ากับยุควิกฤตข้าวของราคาแพง และอยากให้รัฐมีโครงการแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

ด้าน น.ส.อาริสา มะพารัมย์ แม่ค้าขายผักในตลาดสด​ เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ดีใจที่รัฐมีโครงการคนละครึ่งเฟส 5 เพราะจะทำให้สามารถขายของได้กระเตื้องขึ้นกว่าปกติ โดยเฉพาะช่วงที่ข้าวของปรับขึ้นราคาเกือบทุกอย่าง ยอดขายก็ลดลงเกือบเท่าตัวเพราะประชาชนไม่มีกำลังซื้อ แต่หากมีโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ออกมา เชื่อว่าจะทำให้ยอดการค้าขายเพิ่มขึ้นจากเดิม แต่หากเป็นไปได้ก็อยากให้รัฐเพิ่มวงเงินจากคนละ 800 บาท เป็นคนละ 1,500 บาท เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะค่าครองชีพในปัจจุบัน ก็จะส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้ามียอดขายที่กระเตื้องขึ้นจากเดิมด้วยเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน