ผู้ว่าฯ โคราชผวาพายุช่วงต้น ส.ค.ติดตามสถานการณ์น้ำ

ผู้ว่าฯ โคราชติดตามสถานการณ์น้ำที่เพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่ อ.พิมาย สั่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ เร่งระบายน้ำเก่ารองรับน้ำฝนใหม่รับพายุช่วง 1-7 ส.ค.นี้

03 ส.ค.2565 - นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าฯ, รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด, ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์, นายอำเภอ และผู้นำท้องที่ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.พิมาย ที่ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำลำตะคอง ลำเชียงไกร ลำมูล ทำให้น้ำมีปริมาณมากทำให้ท่วมพื้นที่บริเวณโดยรอ โดยเขื่อนพิมายได้เร่งระบายน้ำออกเต็มอัตราตามธรรมชาติอีกส่วนเร่งออกตามคลองสายใหญ่ ซึ่งการเปิดประตูระบายน้ำ นอกจากจะเป็นการระบายน้ำที่มาจากพื้นที่ อ.หนองบุญมาก แล้วยังเพื่อรองรับน้ำใหม่ที่อาจจะเพิ่มขึ้นจากพายุฝนที่จะเกิดขึ้นตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ในระหว่างวันที่ 1-7 ส.ค.นี้

สำหรับขณะนี้พื้นที่ อ.พิมายมีพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยประกอบด้วย ต.ในเมือง ต.ท่าหลวง และ ต.โบสถ์ ทั้งนี้ผู้ว่าฯ ได้สั่งการให้ สำนักงานชลประทาน เพิ่มเครื่องผลักดันมวลน้ำ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยียวยาผู้ได้รับผล กระทบจากอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อนฉบับสุดท้าย ‘เหนือ-กลาง-กทม.-ตะวันออก’ มีฝนบางพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 7 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน(ฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้)

เปิดเบื้องลึกเบื้องหลังชงเด้งอธิบดีพัฒนาชุมชนฯ ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช

เบื้องหลังชงเด้งอธิบดีพัฒนาชุมชนฯ ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช วิจารณ์แซ่ดเตะสกัดนั่งปลัด มท.คนใหม่ เข้าทาง สายตรง เนวินผงาดคุมคลองหลอด

มท.ร้อนฉ่า! 'อนุทิน' รับย้าย 'อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน' เป็นผู้ว่าฯโคราช รอเข้าครม.

“อนุทิน” แจง​กระแสมหาดไทย​ ย้ายอธิบดี​พช. นั่งผู้ว่าฯ​โคราช​ เป็นโยกย้ายปกติทดแทนตำแหน่งว่าง​ เผยอำนาจซี10 เป็นของปลัดฯ

ขีดเส้นรัฐบาลเศรษฐา ‘ปิดเหมืองเกลือกาลี’ ขจัดมรดกบาปเพื่อไทย

ชาวบ้านด่านขุนทด เขย่าสำนึกรัฐบาลเศรษฐา ปืดเหมืองโปแตชด่านขุนทดทันที พร้อมผุดแผนฟื้นฟูยั่งยืน หลังทำลายชีวิต - สิ่งแวดล้อมชาวบ้านพังพินาศ สุดอัปยศลักไก่ขุดอุโมงค์แห่งใหม่ – ทำโรงงานผลิตเกลือไม่ขออนุญาต

โคราชจัดเคานต์ดาวน์ยิ่งใหญ่ 12 วัน 12 คืน!

เมืองย่าโมเตรียมจัดงานเคานต์ดาวน์ยิ่งใหญ่ ดึงเครื่องเล่นจากต่างประเทศ 15 ชนิด สร้างความสุขส่งท้ายปี ผู้ว่าฯ สั่งล้อมคอกตรวจสอบเครื่องเล่นก่อนใช้งานหวั่นซ้ำรอยอุบัติเหตุ