แฟนสาวผู้ป่วย 'ฝีดาษลิง' ชาวเยอรมัน ผลตรวจเป็นลบ กลุ่มเสี่ยงยังไม่มีอาการ

4 ส.ค.2565 - นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการพบผู้ป่วยโรคฝีดาษวานร รายที่ 2 ของจังหวัดภูเก็ต เป็นชายชาวเยอรมัน เข้ามาพักกับแฟนสาวชาวไทย และครอบครัว ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

ทีมงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต พบมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ รวม 7 คน ผู้ที่ใกล้ชิดมากที่สุด คือ แฟนสาวของผู้ป่วย จึงได้เจาะเลือดแฟนสาว ส่งตรวจห้องปฏิบัติการที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ภูเก็ต ซึ่งผลตรวจออกมาแล้ว เป็นลบ

ส่วนผู้ใกล้ชิดในครอบครัวของแฟนสาวทุกคนยังไม่มีอาการ จึงให้เฝ้าสังเกตอาการ และเข้าทำความสะอาดบ้านพักและในชุมชนเพื่อควบคุมโรค

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ต ยังไม่มีผู้ป่วยโรคฝีดาษวานร เพิ่ม โดย จังหวัดภูเก็ต มีความพร้อมเฝ้าระวัง คัดกรองโรค ตามมาตรการควบคุมโรคฝีดาษวานร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024