'กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน' รวมกำลังพล บริจาคเลือด ช่วยเหยื่อไฟไหม้ผับ

ผู้บัญชาการทหารเรือ ห่วงใยผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุเพลิงไหม้ผับ Mountain B สั่งการให้ทุกหน่วยจัดกำลังพลร่วมบริจาคโลหิต ช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุ

7 ส.ค.2565 –  พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ Mountain B ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งกำลังพลกองทัพเรือ ถูกไฟไหม้กว่า 40 ราย ส่วนใหญ่คงรักษาตัวอยู่ใน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ตลอดจน ผู้ป่วยที่มีอาการวิกฤตถูกส่งเข้ารักษาในกรุงเทพ อาทิ โรงพยาบาลศิริราช  โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ จึงจำเป็นต้องใช้เลือดในการรักษาจำนวนมาก

ด้วยเหตุนี้ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย  ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มีความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ  และขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งสั่งการให้ กรมแพทย์ทหารเรือ ให้การดูแลรักษาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มกำลังความสามารถ รวมถึงให้หน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และสัตหีบ จัดกำลังพลร่วมบริจาคโลหิตให้แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ให้การรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ให้พ้นจากวิกฤตอันตราย และได้รับความปลอดภัยในชีวิต ดั่งคำที่ว่า “กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต