คอมมานโดจับคากุฏิ พระหนีคดีฆ่าผู้อื่น ต้องโทษประหาร บวช 10 ปีคิดว่ารอด

11 ส.ค.2565 - ร.ต.อ.สุธี โมสุขะ รอง สว.กก.สายตรวจ บก.ปพ.หรือตำรวจชุดคอมมานโด ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคอมมานโด ได้ทำการสืบสวนทราบว่า นายพีรทัต หมื่นจันทร์ทอง อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี เลขที่ 222/2560 ลงวันที่ 7 กค.2560 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯและหลบหนีการกันตัวในชั้นศาลจังหวัดนาทวี ได้หลบหนีมากบดานแอบบวชเป็นพระภิกษุที่ในวัดทุ่งคุ่ม ในพื้นที่ ต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ร.ต.อ.สุธี พร้อมกำลังตำรวจคอมมานโด และตำรวจประจำศาลจังหวัดนาทวี ได้นำหมายจับไปทำการจับกุมพระพีรทัต ได้ที่กุฏิในวัดดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพบพระพีรทัตในกุฏิ จึงเรียกพระพีรทัตออกมาพบและแสดงหมายจับให้ดู ซึ่งพระพีรทัต ยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี แต่ให้การปฏิเสธตามข้อหาฯ และได้หลบหนีระหว่างการประกันตัวในชั้นศาลมาบวชเป็นพระที่วัดดังกล่าวเป็นเวลา 10 ปีแล้ว ไม่คาดคิดว่าจะถูกตำรวจติดตามมาจับกุมตัวได้คากุฏิดังกล่าว ก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวนายพีรทัต ไปทำการสึกลาสิกขาบทแล้วนำตัวนายพีรทัตส่งศาลจังหวัดนาทวีเพื่ออายัดตัวดำเนินคดีตามกม.ต่อไป

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ม.ค.2555 เวลาประมาณ 19.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงกันตาย บริเวณตรงข้ามสระน้ำเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา จากการตรวจที่เกิดเหตุ พบรถจยย.ล้มอยู่ 1 คัน พบกองเลือด และปลอกกระสุนขนาด .38 ตกอยู่ ห่างออกไปพบศพ นายศิวกรหรือแบ็ง จิรนันท์ธนวัฒน์ อายุ18ปี(เมื่อปี 2555)ถูกยิงด้วยกระสุนปืน ได้รับบาดเจ็บ นอนอยู่บนพื้น จึงนำตัวส่ง รพ.สะเดา และเสียชีวิต ในเวลาต่อมา

จากนั้น ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา ได้ทำการสืบสวน จนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายพีรทัต หมื่นจันทร์ทอง อายุ20ปี (สมัยนั้น)พร้อมพวกรวม 2 คน ร่วมกันก่อเหตุ จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนาทวี ฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมี และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมืองหมู่ ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และสามารถจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ พร้อมขอประกันตัวในชั้นศาล แล้วหลบหนีคดีระหว่างการประกันตัวชั้นศาล มากบดานบวชเป็นพระจนถูกตำรวจคอมมานโดสืบทราบและตามจับกุมได้คากุฏิดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'เศรษฐา' แจงซีน สส.ปชป. โผล่ต้อนรับที่เมืองคอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมีสส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะ