น้ำป่าทะลัก 2 อำเภอในพื้นที่สุราษฎร์ธานี ชาวบ้านเดือดร้อน 55 ครัวเรือน

6 พ.ย.2564 - กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งว่า ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงานเมื่อเวลา 17.30 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อ.วิภาวดี อ.ชัยบุรี รวม 3 ตำบล ประชาชนได้รับผลกระทบ 55 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและไม่มีผู้เสียชีวิต

แยกเป็น อำเภอวิภาวดี พื้นที่หมู่ที่13 ตำบลตะกุกเหนือ ประชาชนได้รับผลกระทบ 35 ครัวเรือน และอำเภอชัยบุรี พื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านควนพรุน ตำบลชัยบุรี ประชาชนได้รับผลกระทบ 15 ครัวเรือน หมู่ที่ 8 บ้านสระแก้ว ตำบลไทรทอง ประชาชนได้รับผลกระทบ 5 ครัวเรือน ซึ่งปภ.สุราษฎร์ธานีได้ประสานอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แจ้งเตือนให้ทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 7-13 พฤศจิกายน 2564 พร้อมทั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมด้านเครื่องมือ อุปกรณ์ กำลังพล เพื่อออกปฏิบัติการและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ติดตามข่าวสารและการแจ้งเตือนภัยจากทางราชการอย่างใกล้ชิด หากมีประกาศหรือคำเตือนขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด หากพบเห็นหรือได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และแอปพลิเคชัน “พ้นภัย” รวมถึงสายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดีสนามบินสมุย นายกฯ แย้มขยายรันเวย์เสร็จต้นปีหน้า รับเครื่องบินขนาดใหญ่

นายกฯ ตรวจเยี่ยมสนามบินสมุย บอกข่าวดีเตรียมขยายรันเวย์ คาดเสร็จในต้นปีหน้า สามารถรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ ทั้ง Airbus 320 และ Boeing 737 และพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น

นายกฯ ถกหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ฯ ดันท่องเที่ยวสมุย เอกชนร้องช่วยผู้ประกอบการ

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ธานี ดันท่องเที่ยวสมุย ขณะ ’เอกชน‘ เสนอปัญหาระบบคมนาคม -ลดอัตราดอกเบี้ยแบ่งเบาผู้ประกอบการ ลั่น ปลายปีนี้กลับมาติดตามความคืบหน้าอีก ชาวสมุยชูป้าย ‘โหม๋เรา.. ชาวสมุย Welcome นายกฯ’ โชว์กวนกาละแมของดี

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

นายกฯฟุ้งวางแผนส่งออกทุเรียนสร้างรายได้ 1 ล้านล้านบาท

นายกฯ รับฟังปัญหาเกษตรกรสวนทุเรียนสมุย ตั้งเป้าผลผลิตส่งออกไปไกลกว่า 5 หมื่นล้านบาท ยันมาช่วยแก้ปัญหาไม่ได้หาเสียงเลือกตั้ง เพราะมันจบไปแล้ว