ตร.ภ.4 เผยรู้ตัวตำรวจเก็บส่วยร้านนวดแล้ว ผู้การฯลั่นฟันไม่เลี้ยง

17 ส.ค.2565 - กรณีผู้ประกอบกิจการร้านนวดในจังหวัดหนองคาย ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจจากส่วนกลาง เก็บส่วยจากทางร้านและยังบอกอีกว่าสิ้นเดือนนี้จะมาเก็บอีก ซึ่งในกรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรับการเปิดเผยจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ว่าชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจจากส่วนกลางนั้น มีการตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว เป็นตำรวจจริงยศดาบตำรวจสังกัด สภ.เมืองอุดรธานี

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยทางโทรศัพท์ จาก พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.หนองคาย ว่า ทุกอย่างยืนยันตามที่ผู้พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พูดไว้ ซึ่งตำรวจรายดังกล่าวไม่ได้สังกัด ภ.จว.หนองคาย ซึ่งขณะนี้ทราบตัวตนของตำรวจนายดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่าง ตรวจสอบต้นสังกัดว่าเป็นตำรวจที่ใด เมื่อตรวจสอบได้ก็จะเรียกตัวมาสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

"ตำรวจรายดังกล่าวนั้นสังกัดใดก็ตามหากทำผิดก็ต้องถูกดำเนินการตามกฏหมาย และในกรณีที่ว่าเป็นตำรวจ สังกัด กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3(สอท.3)นั้น ในส่วนนี้ไม่เกี่ยวข้องกัน ขอยืนยันว่า ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายทราบตัวตนของคนก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบต้นสังกัด เพื่อเรียกตัวมาสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป"

ขณะที่ พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 (สอท.3 ) บช.สอท. กล่าวว่า หากเป็นตำรวจในสังกัด สอท.3 พร้อมประสานให้ ภ.จว.หนองคาย มาจับกุมตัวไปจัดการตามขั้นตอนของกฏหมายได้ทันที โดยไม่มีข้อยกเว้น หรือปกป้องคนทำผิดโดยเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม