'สวนสัตว์ขอนแก่น' เปิดตัวทุ่งแสนกวางโฉมใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยว

‘สวนสัตว์ขอนแก่น ‘ เปิดตัวทุ่งแสนกวางโฉมใหม่ บนสกายวอร์คกว่า 400 เมตร รองรับนักท่องเที่ยวรวมชมความน่ารักของสัตว์นานาชนิดรับฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงสิ้นปี พร้อมชวนนักท่องเที่ยวร่วมเป้นพ่อ-แม่ อุปถัมภ์สัตวป่านานาชนิดที่มีอยู่ในความดูแลนับพันตัว

7 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่าสวนสัตว์ขอนแก่นได้ดำเนินโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า “ส่งสุข สู่สัตว์” ตามนโยบายขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยโดยมีสวนสัตว์ ทั้ง 7 แห่ง คือ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์ขอนแก่น และโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ ร่วมเป็นหน่วยรับอุปถัมภ์ เพื่อให้ประชาชนที่ชื่นชอบสวนสัตว์ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ได้มีโอกาสมีส่วนร่วมในการอุปถัมภ์สัตว์ป่า ชนิดต่างๆ ที่อยู่ในความดูแล ของสวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งมีจำนวนกว่า 1,000 ตัว ผ่านการทำบุญบริจาคเงินเข้าสบทบในกองทุนและองค์การสวนสัตว์

” สวนสัตว์ขอนแก่นขอเชิญทุกท่านร่วมปันสุข ให้กับเพื่อนๆ สัตว์ป่า ตามโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า ส่งสุข สู่สัตว์ ที่มุ่งหวังให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์ป่า พร้อมกันทุกสวนสัตว์ทั่วประเทศ ผ่านการทำบุญบริจาคเงินเข้าสบทบในกองทุน โดยรายได้จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายด้านอาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ต่างๆ ในการรักษาสัตว์ และอุปกรณ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสัตว์ป่าในสวนสัตว์ ในคราวจำเป็น โดยสามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า ซึ่งเป็นกองทุนสาธารณกุศล นักท่องเที่ยวสามารถร่วมเป็นพ่อแม่บุญธรรมอุปถัมภ์สัตว์ในกลุ่ม เสือ ,สิงโต ,แมวน้ำ, ลีเมอร์, ฮิปโปโปเตมัส, กวางดาว ,ยีราฟ และม้าลาย”

นายณรงวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้สวนสัตว์ขอนแก่นได้เปิดส่วนแสดงทุ่งแสนกวาง โฉมใหม่ ที่ได้มีการปรับปรุงปรับภูมิทัศน์ภายในส่วนจัดแสดง เป็นการพัฒนาในรูปแบบ “The Land Of Deer” หรือเส้นทางการเที่ยวชมสัตว์แบบใหม่รับฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงสิ้นปีที่จัดเป็นช่วงเทศกาลท่องเที่ยวแบบไฮซีซั่น ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมพื้นที่ของทุ่งแสนกวางได้อย่างทั่วถึงและใกล้ชิดสัตว์มากขึ้น โดยมีพื้นที่สีเขียวที่จะถูกพัฒนาขึ้นตลอดแนวของส่วนจัดแสดงทุ่งแสนกวาง มีการปรับปรุงเพิ่มเส้นทางการเที่ยวชม เป็นเส้นทางด้วยการเดินเท้าเช้าชมทุ่งสวนกวาง บนสกายวอร์คที่มีความยาวกว่า 400 เมตร ที่สามารถชมทั้ง 3 โชนไว้ด้วยกัน คือ โซนที่ 1 เก้งเผือก เก้งแดง กวางดาว ซิก้า และเนื้อทราย โซนที่ 2 กวางป่า กวางม้า เนื้อทราย และโซนที่ 3 เป็นกวางละอง ละมั่งพันธุ์พม่า ได้อย่างครบถ้วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนสัตว์ขอนแก่น ถูกยกให้เป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด เปิดเป็นพื้นที่ดูดาวแห่งใหม่

สวนสัตว์ขอนแก่น ถูกยกให้เป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด แห่งแรกของสวนสัตว์ในประเทศไทย หลังสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ และ ททท. ประกาศรับรองและขึ้นทะเบียนในปี 2566 "ณรงวิทย์" เร่งพัฒนาพื้นที่ให้เป็นพื้นที่ดูดาวแห่งใหม่ของประเทศไทย

ร้อนปรอทแตก สวนสัตว์ขอนแก่น เสิร์ฟเมนูน่ารักไอติมลูกหว้าบริการสมาชิกใหม่

ขอนแก่นปรอทแตก อุณหภูมิทะลุเกือบ 40 องศา สวนสัตว์เสิร์ฟไอติมลูกหว้า ต้อนรับสมาชิกใหม่ ให้กับครอบครัวชะนีมือขาว

พาณิชย์ ดึง 'บัวขาว' และ 'แอนนา เสือ' เปิดตัวกางเกงมวยผ้าไหมไทยครั้งแรกในโลก

“สินิตย์”เผยสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย เตรียมจัดงาน “Andaman Craft Festival” 12 มี.ค.นี้ ที่ภูเก็ต ชูจุดขายสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยว ผ่านงานศิลปหัตถกรรมไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมเชิญ “บัวขาว” และ “แอนนา เสือ” เปิดตัวกางเกงมวยผ้าไหมไทยครั้งแรกในโลก หวังช่วยกระตุ้นตลาดสินค้าของที่ระลึกภาคใต้ มั่นใจโกยเม็ดเงินกว่า 2 พันล้านบาท

'เจ้าบอย' สิงโตขาว ทำนายแล้ว! ชาติไหนคว้าแชมป์บอลโลก

สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมร่วมสนุกทายผลฟุตบอลโลก2022 อีกครั้ง โดยเป็นการทายผลในการแข่งขันรอบ ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติ อาร์เจนตินา กับ ทีมชาติฝรั่งเศส