หวิดโศกนาฏกรรม! สะพานข้ามสระน้ำพัง นักเรียนเกือบ 30 คนจมน้ำ โชคดีช่วยทัน

19 ส.ค.2565 - ร.ต.ท.ชำนาญ รัตน์มณี รอง สว.(สอบสวน)สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุสะพานเหล็กข้ามสระน้ำ ภายในแหล่งท่องเทียวเชิงเกษตร “ บ้านสวนการะเกด “ พื้นที่หมู่ 4 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ ทำให้นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง สังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวนเกือบ30คนที่มาทัศนศึกษาพลัดตกสระน้ำ ที่มีลึกประมาณ 5เมตร จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจ จนท.ชุดกู้ภัยต่างๆและชาวบ้านในพื้นที่และจนท.ของร้านสวนเกษตรดังกล่าว ระดมเข้าไปช่วยเหลือเด็ก นร.ที่พลัดจมน้ำขึ้นมาได้ทั้งหมดเกือบ30ราย แต่มีอาการสำลักน้ำจำนวน 8ราย จึงรีบนำส่ง รพ.เชียรใหญ่และรพ.เฉลิมพระเกียรติ 7รายและส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช จำนวน 1ราย เป็น นร.ชาย เนื่องจากมีอาการสำลักน้ำมากกว่าคนอื่น ล่าสุดแพทย์ได้ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตรายแล้วแต่รอดูอาการที่ รพ.

จากการสอบสวนของตำรวจ เบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคณะครู และนักเรียนระดับประถมศึกษาโรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวน 340คน เดินทางมาทัศนศึกษาที่แหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวนวัตวิถี ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาด้วยรถบัสจำนวนเกือบ10คันโดยมีนายเกรียงไกร วุฒิมานพ ผอ.รร.เทศบาลวัดเสมาเมือง เดินทางนำคณะครูอาจารย์มาอำนวยความสะดวก

ช่วงบ่ายแต่ระหว่างที่คณะนักเรียนจำนวนเกือบ 30คน เดินข้ามสะพานเหล็กที่ทอดข้ามสระน้ำไปยังจุดชมวิวเกาะกลางน้ำ สะพานเหล็กเกิดหักตรงกลางถล่มลงมาทำให้คณะครูและนักเรียนพลัดตกสระน้ำดังกล่าว ซึ่งคาดสาเหตุว่าสะพานเหล็กน้ำหนักไม่ไหว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567

ปิดตำนาน สี่แยกวัดใจ อนุมัติงบติดตั้งไฟจราจร โวยโยธาฯสร้างถนนแต่ไม่ออกแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เกี่ยวกับเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากหลายครั้ง มีทั้งคนบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณ 4 แยกร้านโรงลาบ ถนนมหาสิทธิโชคตัดใหม่กับถนนทัศนปทุมทางไปบ้านเอื้ออาทร ใ

ศาลออกหมายจับ 'ไอ้นาย ท้าวโคตร' อดีตสามีจอมอำมหิตฆ่า 'น้องสา' อินฟูลเอนเซอร์สาวชาวเมียนมาร์

จากกรณีที่ นางสา หรือ “น้องสา” ยุ 32 ปี นางสา (THUZAR AUNG) สัญชาติเมียนมาร์ ที่ทำงานเป็นพนักงานชงกาแฟอยู่ห้างน

‘ทวี’ สั่งยุติธรรม จ.นครศรีธรรมราช ช่วยคดีเด็กหญิง ป.6 ถูกเพื่อนรุมทำร้าย

‘เกณิกา’ เผย ‘รมว.ยุติธรรม’ ไม่นิ่งนอนใจ ยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้ปกครองเด็กหญิง ป.6 หลังถูกเพื่อนรุมทำร้าย พร้อมแนะนำขั้นตอนดำเนินคดี