น้ำตกชาติตระการ ประกาศปิด หลังน้ำป่าถล่มหนัก

อุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ  ประกาศปิดเป็นการชั่วคราว หลังถูกน้ำป่าหลากจนได้รับความเสียหายหนัก ขณะที่บ้านเรือนประชาชน   2 อำเภอ  สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง 

21 ส.ค.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำป่าหลากท่วมในพื้นที่ 2 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก โดยล่าสุดที่น้ำตกชาติตระการ ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ อ.ชาติตระการ  ถูกป่าทะลักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนช่วงบริเวณล่างน้ำตกได้รับความเสียหาย จนทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ  ประกาศปิดเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ เนื่องจากได้ ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีฝนตกหนัก ลมแรง ตกไม้ล้ม และน้ำป่าไหลหลาก ดังนั้นอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ จึงประกาศปิดการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกชาติตระการเป็นการชั่วคราว

ส่วนที่น้ำป่าหลากท่วมพื้นที่ ต.นครชุม อ.นครไทย โดยเฉพาะ ม.5 บ้านนาจาน นครไทย  ปริมาณน้ำหลากท่วมเป็นพื้นที่บริเวณกว้าง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม  ได้นำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือขนทรัพย์สินมีค่าของชาวบ้านขึ้นบนที่สูง และขนย้ายหมู ของชาวบ้านออกมาอยู่บนที่ปลอดภัย     

ขณะที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก รายงานพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝนเมื่อคืนที่ผ่านมาจากน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้ง 2 อำเภอ 7 ตำบล 24 หมู่บ้าน คือ อำเภอนครไทย หมู่ที่ 4 ตำบลนครไทย หมู่ที่ 7,5,6 ตำบลนครชุม หมู่ที่ 16 ตำบลเนินเพิ่มหมู่ที่ 2 ตำบลห้วยเฮี้ย ส่วนที่อำเภอชาติตระการ  ได้มีพื้นที่หมู่ที่ 1, 2, 3, 4, 5, 7 ตำบลบ่อภาค หมู่ที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 ตำบลชาติตระการ  หมู่ที่ 3, 4, 5 ตำบลท่าแกเบื้องต้นนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับจะเดินทางไปดูสถานการณ์น้ำป่า ทั้ง  2 อำเภอด้วยตนเองอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้