ลำปาง จนท.เร่งระดมทีมค้นหายายวัย 69 ปี เข้าป่าหาเห็ดหายไป 2 วัน

ระดมทีมค้นหายายวัย 69ปี เข้าป่าหาเห็ดกลางคืนหายตัวญาติจุดธูปไหว้เจ้าป่าเจ้าเขาขอให้เปิดทางหวังให้เจอตัว

22 ส.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาญาติของนางจำปา ปู้ปี้ อายุ  69 ปี  ชาวบ้านแพะกู่คำ ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง หลังจากเข้าไปหาเห็ดในป่าแล้วหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.และตลอดทั้งคืน โดยทางญาติของนางจำปา ได้เข้าไปจุดธูปบนบาน สานกล่าว กับเจ้าป่าเจ้าเขาในพื้นที่บริเวณพื้นที่บ้านแพะกู่คำ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  ซึ่งเป็นป่าละเมาะที่นางปู้ปี้ได้หายตัวไป

ก่อนหน้านี้นางป๋อง อายุ 74 ปี และ นางปุ้ปี้  ได้ชวนกันไปหาเห็ดป่า เพื่อจะนำมาขาย เป็นเห็ดโคน เห็ดหล่ม และเห็ดขมิ้น หลังจากเมื่อคืนนางปู้ปี้ได้หายไปและไม่ได้กลับออกมาจากป่า  โดยเจ้าหน้าที่ต้องระดมตามหาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาและช่วงสายวันนี้แต่ยังไม่พบตัว

 โดยวันนี้ได้ขอกำลังทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง  นำโดยพท.บรรจง คะวงค์ดอน หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปางกว่า 20 นาย กำลังอาสาสมัครเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง   เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแม่ตุ๋ย พร้อมด้วยเจ้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง   สนธิกำลังกว่า 50 นาย  ปูพรมเข้าไปค้นหาบริเวณพื้นที่ป่าละเมาะ หลังศูนย์กำจัดขยะ อบจ.ลำปาง พื้นที่บ้านแพะกู่คำ เพื่อตามหานางปุ้ปี้ อีกครั้ง  โดยพื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นป่าละเมาะมีบริเวณกว้าง ซึ่งนางปู้ปี้ มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจและเป็นโรค หลงๆลืมๆตามประสาคนแก่อยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

มอดไม้เหิม! ลอบตัดไม้ประดู่ 300 ปี กลางป่าสงวน ทิ้งรถบรรทุกอำพรางขนส่งพืชผลเกษตร

ภายใต้การอำนวยการของ นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ สั่งการให้ นายเจนายเจษฎา เอนกคณา หัวหน้าสายตรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) กรมป่าไม้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ในส่วนที่

ชาวแม่เมาะ ยื่นหนังสือร้องเรียนปัญหาที่ดินทำกินติดเขตทหาร-อุทยานฯ

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่ที่ 3,4 และ 5 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง กว่า 100 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาใน ต.บ้านดง โดย นายชลธานี เชื้อน้อย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 3 จ.ลำปาง พรรคก้าวไกล เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนด้วยตัวเองที่ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านดง

ตร. ทลายแหล่งขายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ ยึดของกลางเพียบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวภูธรจังหวัดลำปาง ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว

ชกจนตาย! ฉุนเพื่อนบ้าน ต่อว่าปล่อยสุนัขอึหน้าบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบบริเวณริมถนนสายลำปาง–งาว

'สัญชัย'แชมป์แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน วิ่งลดโลกร้อน ในแหล่งผลิตไฟฟ้าภาคเหนือ

แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 30 งานวิ่งยิ่งใหญ่ประจำปีของจังหวัดลำปาง นักวิ่งทั่วประเทศ สุดประทับใจเส้นทางสายกรีน วิ่งลดโลกร้อนด้วยแนวคิด Ready to Zero Carbon ผ่านแลนด์มาร์คแหล่งผลิตไฟฟ้าใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ