ระทึกตำรวจท่องเที่ยวลุยช่วยนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสหลงป่า

ระทึกตำรวจท่องเที่ยวบูรณาการเข้าช่วยนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสอายุ 26 ปีหลงป่าใช้เวลากว่า 50 นาที และฝากประชาสัมพันธ์ว่าจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่เสี่ยง

28 ส.ค. 2565 – เมื่อเวลา 18.00 น.วานนี้ (27 ส.ค.65) ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 (เกาะพะงัน)ได้รับแจ้งทางสายด่วน 1155 ว่ามีนักท่องเที่ยวหลงป่าบนภูเขา ม.2 บ้านโคกกรวด ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานีได้รายงานให้ พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ทท.3 , พ.ต.อ.เอกกฤต วิริยะภาพ รองผบก.ทท.3 , พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.2 บก.ทท.3 และ พ.ต.ท.พุฒิพงศ์ วงศ์วัฒนเดช สว.ฯ รรท.สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 สั่งการให้ เจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงันเข้าตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียหายคือ Mr.Marouan Rouatbi อายุ 26 ปี ชาว ฝรั่งเศส ได้ประสาน หน่วยงานร่วมภารกิจค้นหา ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเกาะพะงัน นายเติมพงษ์ สอนวิสัย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะพะงัน

ต่อมาได้ติดต่อไปยังนักท่องเที่ยวทางโทรศัพท์ และติดต่อสื่อสารผ่านแอพพลิเคชั่น Whatsapp เพื่อขอทราบตำแหน่งพิกัดของนักท่องเที่ยวและวางแผนประเมินสถานการณ์หาแนวทางในการช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนและเป็นพื้นที่ป่าเขาซึ่งยากต่อการค้นหาช่วยเหลือ บริเวณริมถนนสาย บ้านใต้ -ท้องนายปาน และเมื่อเวลา 18.50 น. ทีมค้นหาเจอตัวนักท่องเที่ยวตรวจสอบเบื้องต้นนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ มีร่องรอยถลอกเล็กน้อย ได้ช่วยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และได้เดินทางออกจากป่ามาพักบริเวณริมถนนและตรวจสภาพร่างกายเบื้องต้นพบว่านักท่องเที่ยวมีสภาพอิดโรยเนื่องจากขาดน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้นำน้ำดื่มให้แก่นักท่องเที่ยวในเบื้องต้น

สำหรับการค้นหาในครั้งนี้ ใช้เวลากว่า 50 นาทีและระยะทางกว่า 3 กิโลซึ่งเป็นป่ารกทึบและเป็นเวลาในช่วงค่ำจึงทำการค้นหายากลำบากกว่าเวลากลาวันและฝากประชาสัมพันธ์ว่าจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่เสี่ยง พร้อมทั้งประสานผู้นำท้องถิ่นเพื่อติดตั้งป้ายเตือนบริเวณทางขึ้นเขา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปภ.เตือน 11 จว. พื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง ‘กาฬสินธุ์’ มี 10 อำเภอเสี่ยง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 23 ตุลาคม 2566 เวลา 08.00 น. พื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง

กรมอุตุฯ เผยมวลอากาศเย็นแผ่ลงมา ร่องมรสุมเลื่อน เตือนพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

เจอแล้ว! 'ยายแดง' หลงป่า 3 วัน กินน้ำห้วยประทังชีวิต

ความคืบหน้ากรณีที่คุณยายแดง หรือคุณยายลมัย เงางาม อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.10 บ.ภูมินิยม ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลงอยู่ในป่าเข้าวันที่ 3

รัฐบาล ย้ำทุกหน่วยพร้อมดูแล ปชช. พื้นที่เสี่ยงพายุฤดูร้อน

รองโฆษกรัฐบาล เตือนประชาชนพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน กรมอุตุฯ ประกาศเฝ้าระวังถึง 26 เม.ย. แนะเกษตรกรป้องกันผลผลิตและสัตว์เลี้ยง ประมงออกเรือด้วยความระมัดระวัง

กรมอุทยานฯ ระดมกำลังเร่งหา จนท. หายตัว หลังลาดตระเวนกลางป่า

ตามที่เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ อว.1 (ถ้ำพระธาตุ)  และ อว. 8 (ลำต้น) ได้ออกลาดตระเวนเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 66 บริเวณป่าลำต้น-ถ้ำพระธาตุ