เภสัชกรหัวใจลูกทุ่ง สวมชุดนักร้องไลฟ์สดให้คำปรึกษาฟรีเกี่ยวกับสุขภาพ

เภสัชกรหัวใจลูกทุ่ง สวมชุดนักร้องไลน์สด บริการลูกค้าผ่านออนไลน์ ให้คำปรึกษาฟรีเกี่ยวกับสุขภาพและการใช้ยา

28 ส.ค. 2565 – สื่อในโซเซียลกำลังฮือฮา หลังมีเภสัชกรหนุ่มชื่อ นายนฤดล มะเสนะ หรือชาวบ้านมักเรียกว่าหมอดล อายุ 33 ปี เจ้าของร้านขายยาคลังยานฤดลเภสัช ตั้งอยู่ในเขตเทศบาล ตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเป็นร้านขายยาแผนปัจจุบัน ผุดไอเดียการตลาดรูปแบบใหม่ ด้วยการแต่งตัวเหมือนนักร้องลูกทุ่งหมอลำ ไลน์สดแนะนำบริการ รวมถึงให้คำปรึกษาลูกค้า เกี่ยวกับยารักษาโรคและอาหารเสริม ทั้งนี้บริการผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ เพื่อให้เข้ากับยุคสื่อโซเซียล จนได้ฉายาหมอดลเภสัชกรไทยหัวใจลูกทุ่ง

เนื่องจากมีการนำความสามารถพิเศษส่วนตัว มาเป็นจุดเด่นเพื่อส่งเสริมการขาย และสอดแทรกความรู้ให้บริการ ด้านคำปรึกษา แนะนำการใช้ยาแก่ประชาชนทั่วไปและจำหน่าย เพิ่มสร้างสีสันด้วยการสวมชุดนักร้องทุ่งหมอลำแบบจัดเต็ม ร้องรำทำเพลงแนวลูกทุ่งหมอลำ กลายเป็นที่ประทับใจของลูกค้าและประชาชนที่พบเห็นในสื่อโซเซียล

ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยสอบถาม ดูบรรยากาศการสร้างสีสันที่ร้านขายยาคลังยานฤดลเภสัช ตั้งอยู่ในเขตเทศบาล ตำบลธาตุพนม ถนนเยื้องไปรษณีย์ อ.ธาตุพนม เชื่อมไปยังเทศบาลตำบลธาตุพนม พบหมอดลเจ้าของฉายาเภสัชกรไทยหัวใจลูกทุ่ง กำลังสร้างสีสันสวมชุดนักร้องลูกทุ่งหมอลำ ไลน์สดแนะนำร้านขายยา สอดแทรกความรู้ เรื่องการใช้ยารักษาโรค รวมถึงการดูแลสุขภาพ สร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้า ประชาชน ที่มารับคำปรึกษา และซื้อยารักษาโรคไปรับประทาน รวมถึงลูกค้าที่ติดตามทางเฟสบุ๊กชื่อ นฤดล มะเสนะ ได้เกิดความประทับใจ แถมได้ความรู้การใช้ยาแผนปัจจุบัน และการดูแลสุขภาพอีกด้วย ถือเป็นโปรโมชั่นอีกรูปแบบสำหรับลูกค้า

นายนฤดล มะเสนะ หรือหมอดล เจ้าของฉายาเภสัชกรไทย หัวใจลูกทุ่ง เปิดเผยว่า พื้นฐานตนเป็นคน จ.ร้อยเอ็ด จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี คณะเภสัชศาสตร์ เมื่อปี 2555 แต่ตัดสินใจทำงานกับบริษัทเอกชน และได้มาทำงานที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ก่อนหันมาประกอบธุรกิจส่วนตัวเปิดร้านขายยาชื่อ ร้านคลังยานฤดลเภสัช ได้ประมาณ 4-5 ปี จำหน่ายยาแผนปัจจุบัน ยารักษาโรคทั่วไป รวมถึงอาหารเสริม แต่ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด ทำให้ประชาชน รวมถึงลูกค้า ต้องเจอความเสี่ยงสูงเกี่ยวกับการเจ็บป่วยของโรคทั่วไป และโรคโควิด จึงต้องการมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคม ในการแนะนำให้ความรู้ด้านการใช้ยา และการรักษาสุขภาพ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ยังมีความเข้าใจน้อย โดยซื้อยากินเองในการรักษาโรค ที่มีความเสี่ยงต่อผลข้างเคียง ตนจนนำความรู้ความสามารถพิเศษในการร้องรำทำเพลง อดีตเคยประกวดรับรางวัลมาแล้วหลายเวที และเคยชนะเลิศการประกวดเวทีครบรอบ 20 ปี แกรมมี่โกลด์ มาแล้ว

จากประสบการณ์ดังกล่าว จึงนำความสามารถมาสร้างสีสัน ไลน์สด สร้างความสนใจกับประชาชนมาติดตามในโซเซียล เป็นการแนะนำร้านขายยา รวมถึงใช้เวลาว่างในการแนะนำให้คำปรึกษาลูกค้า ผ่านสื่อออนไลน์บริการขายยาแผนปัจจุบัน ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่ได้คำนึงถึงผลประโยชน์รายได้ของร้านเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการให้ประชาชน มีความเข้าใจในการซื้อยาไปกินเอง พร้อมย้ำเตือนประชาชน หากต้องการซื้อยากินเอง จะต้องเป็นร้านขายยาที่มีเภสัชกรกำกับดูแลให้คำแนะนำ หรือหากมีโรคประจำตัว ต้องรับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อป้องกันผลข้างเคียงที่จะตามมา

อย่างไรก็ตามทางร้านยา นฤดลเภสัช ยินดีให้คำปรึกษาลูกค้าทุกท่าน ที่มาใช้บริการที่ร้าน รวมถึงทักแชทผ่านสื่อออนไลน์ ไลน์(line) หรือเฟสบุ๊ก(facebook) สามารถติดต่อปรึกษาได้ที่ไอดีไลน์ หรือหมายเลขโทรศัพท์เดียวกัน 099-4629228 ส่วนเฟสบุ๊กชื่อ นฤดล มะเสนะ และเพจคลังยานฤดลเภสัช พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องการใช้ยา การดูแลรักษาสุขภาพฟรี นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อยาผ่านระบบออนไลน์ ได้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที