นักท่องเที่ยวตอบรับดีนั่งรถรางชมเมืองสงขลา

รถรางชมเมือง ของเทศบาลนครสงขลา ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่องโดยเป็นการสร้างสีสันการท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงพื้นที่ของแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาได้ง่าย โดยใช้รถรางนำเที่ยว

28 ส.ค. 2565 – สีสัน.. ที่บริเวณกำแพงเมืองเก่า ถนนจะนะ อ.เมือง จ.สงขลา รถรางชมเมืองสงขลาของเทศบาลนครสงขลา ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศรวมทั้ง กลุ่มนักเรียนที่เดินทางมาทัศนศึกษาในจังหวัดสงขลาก็เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ทั้งเป็นกลุ่มบุคคลและกรู๊ฟทัวร์ โดยทางเทศบาลนครสงขลา เปิดบริการให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน เป็นการสร้างสีสันการท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงพื้นที่ของแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาได้ง่าย โดยใช้รถรางนำเที่ยว
สำหรับรถรางชมเมืองสงขลา ทางเทศบาลนครสงขลานำมาให้บริการนักท่องเที่ยว เพื่อที่จะได้เดินทางชมเมืองสงขลาได้ทั่วทุกจุดโดยจัดเส้นทางผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ทั้งพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลา กำแพงเมืองเก่า ย่านเมืองเก่า ถนนนครในนครนอก และถนนนางงาม ไปแหลมสมิหลา และปลายสนอ่อน โดยมัคคุเทศก์ประจำรถคอยให้ความรู้ในเรื่องสถานที่ต่างๆ ที่รถรางผ่าน

โดยเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา เป็นเวลากว่า 10 ปี ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นอย่างดี ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเต็มทุกเที่ยว โดยเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยให้บริการวันละ 5 เที่ยว คือ เวลา 09.00 น., 10.30 น., 12.00 น., 13.30 น.และ 15.00 น.รถรางจะออกทุกๆ 1 ชั่วโมง รถจะจอดบริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์หรือที่ชาวบ้านมักเรียกติดปากกันว่า บ้านป๊าเปรม ถนนจะนะ เขตเทศบาลนครสงขลา ขณะนี้มีรถรางให้บริการจำนวน 5 คัน โดยหมุนเวียนกันเพื่อให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาได้ง่าย มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเยอะมากทุกวัน นักท่องเที่ยวให้ความน่าสนใจรถรางท่องเที่ยวสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาได้อีกทางหนึ่งด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล