‘แขวงทางหลวงภูเก็ต’ แจ้งปิดการจราจรทางโค้ง’ควนสะตอ’เพื่อรื้อย้ายเสาไฟฟ้า

‘แขวงทางหลวงภูเก็ต’แจ้งปิดการจราจรทางโค้งควนสะตอ จ.ภูเก็ต วันที่ 31 ส.ค.เวลา 08.00 – 17.00 น. เพื่อรื้อย้ายเสาไฟฟ้าบริเวณงานปรับปรุงซ่อมแซมถนนหลังดินสไลด์เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

30 ส.ค.2565 – นายยุทธนา พิทักษ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงภูเก็ต เปิดเผยถึงความคืบหน้าการปรับปรุงซ่อมแซมทางหลวงหมายเลข 4028 ตอนห้าแยกฉลอง-กะรน ระหว่าง กม.1+575 – กม.2+300 บริเวณทางโค้งควนสะตอ จังหวัดภูเก็ต ว่า เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเกิดการดินสไลด์ของดิน เป็นปัญหาเรื้อรังมาหลายปี หลังจากผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาหลังจากเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงได้รับงบประมาณในการดำเนินการ 70 ล้านบาท เป็นงบผูกพันข้ามปี ขณะนี้มีความคืบหน้า30%แล้วเสร็จต้นปี2566

สำหรับการปรับปรุงซ่อมแซมเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากพบว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจากเส้นทางขึ้น-ลงเขา บริเวณทางโค้งควนสะตอจ.ภูเก็ต และเส้นทางดังกล่าวนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางสำคัญเป็นเส้นทางที่มีปริมาณการจราจรหนาแน่น เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เชื่อมไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆที่มีชื่อเสียง เช่น หาดกระรน หาดป่าตอง และ หาดราไวย์ ทั้งนี้เมื่อได้มีการปรับปรุงเส้นทางแล้วเสร็จ จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างความความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามการซ่อมแซ่มเส้นทางดังกล่าว มีความจำเป็นที่จะต้องปิดการจราจร เนื่องจากต้องมีการรื้อย้ายเสาสายไฟฟ้าออกจากพื้นที่ก่อสร้าง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนและตามนโยบายของนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) ที่ได้มอบหมายให้แขวงดำเนินการโดยยึดหลักความปลอดภัย จึงได้มีการประกาศปิดการจราจร ในระหว่างที่มีการก่อสร้าง ดังนั้นจึงแนะนำผู้ที่จะสัญจรในเส้นทางดังกล่าวไปใช้เส้นทางอื่นๆเช่น เส้นทางของ กรมทางหลวงชนบทแทน ซึ่งสามารถที่จะสัญจรไปยังหาดต่างๆได้

นายยุทธนา กล่าวว่า เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ทาง แขวงทางหลวงภูเก็ตได้ประกาศ ได้แจ้งปิดการจราจรทางหลวงหมายเลข 4028 ตอน ห้าแยกฉลอง – กะรน ระหว่าง กม.1+575 – กม.2+300 (ด้านซ้ายทาง) บริเวณโค้งควนสะตอทิศทางจากห้าแยกฉลองไปกะรน เนื่องจากแขวงฯ มีความจำเป็นที่จะต้องปิดการจราจร เพื่อดำเนินการรื้อย้ายเสาไฟฟ้าออกจากพื้นที่การก่อสร้างในวันพุธ ที่ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 08.00 – 17.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.