โคราชอ่วม น้ำมูลเอ่อท่วมนาข้าว อ.เมืองยาง น้ำขังหลายวัน เสียหายเกือบหมื่นไร่

ชาวนา อ.เมืองยาง อ่วม น้ำจากลำมูลเอ่อเข้าท่วมนาข้าวกว่า 8,600 ไร่ เกษตรอำเภอ รุดตรวจสอบ ระบุหากน้ำไม่ลดภายในอาทิตย์นี้ ผลผลิตเสียหายกว่าร้อยละ 70

1 ก.ย.2565 - นายจารพัฒน์ ไตรพัฒนจันทร์ รักษาการในตำแหน่งเกษตรอำเภอเมืองยาง พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองยาง ลงพื้นที่ตำบลกระเบื้องนอก เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของเกษตรกร ซึ่งพื้นที่การเกษตรติดลำน้ำสะแทด ได้มีมวลน้ำเอ่อล้นท่วมนาข้าว และมีมวลน้ำจากลำมูลมารวมกันในพื้นที่ตำบลกระเบื้องนอก ส่งผลกระทบพื้นที่นาข้าวได้รับผลกระทบทั้ง 4 ตำบลของอำเภอเมืองยาง จำนวน 25 หมู่บ้าน คาดการณ์พื้นที่ได้รับตวามเสียหาย 8,600 ไร่ เกษตรกรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 881ครัวเรือน

ขณะนี้น้ำท่วมขังมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์ หากภายในอาทิตย์นี้น้ำยังไม่ลดลงคาดการณ์ว่าข้าวของเกษตรกรจะเสียหาย มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 3,000 ตัน ทั้งนี้ สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองยาง ได้แจ้งให้ผู้นำชุมชน และอาสาสมัครเกษตรหมู่ (อกม.) คาดการณ์ความเสียหายด้านการเกษตรเบื้องต้น รวบรวมข้อมูลรายงานจังหวัดเพื่อขอประกาศเปิดเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติ อุทกภัย และเมื่อน้ำลดคณะกรรมการฯ ระดับหมู่บ้าน จะได้สำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทสส.ยันกองทัพทำงานไร้รอยต่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

'ผบ.ทสส.' ยืนยัน กองทัพอยู่ในพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยเชียงราย เตรียมพร้อมรับมือพายุลูกใหม่ในพื้นที่อีสาน ลั่นทหารพัฒนาต้องถึงพื้นที่เกิดเหตุก่อน 24 ชั่วโมง

'จิรายุ' เผยนายกฯกำชับให้เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมเป็นรายชั่วโมง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ซึ่งนายกฯกำชับกระทรวงต่างๆ ให้ดูว่าสัปดาห์ และสัปดาห์ถัดไป

น้ำโขงสูงไหลเชี่ยว เรือโดยสารข้ามฟาก โอดแบกภาระเพิ่มเท่าตัว

ที่ จ.นครพนม ซึ่งเป็นจังหวัดที่รองรับมวลน้ำจากจังหวัดบึงกาฬ ย่อมเกิดผลกระทบจากระดับน้ำโขงสูง มีแนวโน้มจ่อล้นตลิ่ง ล่าสุดช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ตรวจวัดอยู่ที่ระดับประมาณ 11.70 เมตร

อธิบดี ปภ. เผยสถานการณ์น้ำท่วมอีสานดีขึ้น ยันน้ำเหนือไม่กระทบภาคกลาง

นายชัยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคนถล่ม ถึงกรณีสถานการณ์มวลน้ำจากภาคเหนือ

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจ ผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่-เชียงราย

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งเชียงใหม่-ศูนย์พักพิงจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ชี้ยิ่งนานยิ่งน่าห่วง