ชาวขอนแก่น ร้องสื่อช่วยตามจับคนร้าย งัดตู้บริจาควัดได้เงินกว่าครึ่งแสน

โจรไม่กลัวบาป งัดตู้บริจาคหลายครั้ง ได้เงินครึ่งแสน ชาวบ้านติดวงจรปิด จับภาพชัดเจน วอนตำรวจตามจับตัวให้ได้

4 ก.ย.2565-ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับชาวบ้าน บ้านหัวขัว ม. 1 ต.เปือยน้อย อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น หลังมีชาวบ้านเผยแพร่คลิปในโซเชียล เป็นคลิปที่มีโจร 2 ราย กำลังงัดและตัดตู้เหล็ก ที่เป็นตู้รับบริจาคในศาลเจ้าปู่อุปฮาด ภายในวัดธาตุกู่ทอง  ซึ่งอยู่ติดกับปราสาทเปือยน้อย โดยชาวบ้านนั่งรวมตัวกันอยู่ที่ศาลาศาลเจ้าปู่อุปฮาด ภายในวัดธาตุกู่ทอง เป็นศาลาเปิดโล่งทุกด้าน มีผนังเพียงด้าน คือด้านที่ตั้งเจ้าปู่อุปฮาด  มีที่จุดธูปเทียน และที่ตั้งเครื่องหมู่บูชา และที่บริเวณ ด้านซ้ายและด้านขวาของจุดที่ตั้งปู่อุปฮาด ก็จะมีตู้รับบริจาค ซึ่งเป็นตู้เหล็กขนาดใหญ่ และตู้บริจาคทั้ง 2 ใบมีรอยงัดจนเหล็กเปิดอ้าทิ้งไว้ โจรก็เอาเงินในตู้บริจาคไปร่วม 50,000 บาท  นอกจากนี้ในศาลาดังกล่าว ก็มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ด้วย 3 จุด แต่โจรเขี่ยวงจรปิด 2ตัวที่ส่องมาที่ตู้บริจาคให้หันออกไปด้านนอกศาลา

นายบุญนาค  แทนสอ อายุ 63 ปี ไวยาวัจกรของวัดธาตุกู่ทอง  กล่าวว่า ชาวบ้านล้วนต้องการเผยแพร่ภาพของโจรที่ลงมืองัดตู้บริจาคออกไปสู่สังคม เพื่อให้คนที่เห็นภาพ แจ้งเบาะแสมาให้ตำรวจสภ.เปือยน้อย ติดตามจับกุมตัวโจรมาดำเนินคดีตามกฏหมายเนื่องจากเกิดเหตุงัดตู้บริจาคบ่อยครั้ง แจ้งตำรวจทุกครั้งแต่จับกุมไม่ได้สักครั้ง   ทางวัดและคณะกรรมการหมู่บ้านจึงติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่ศาลาศาลเจ้าปู่ แต่ก่อนจะลงมือโจรได้เอาคัทเอาท์ ไฟของวัดลง ไฟจึงดับก่อนที่จะลงมืองัดตู้บริจาค

 “กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไม่ได้ เพราะไม่มีไฟฟ้า ต่อมาทางคณะกรรมการ ได้ให้ช่างไฟ มาต่อไฟสายตรงเข้ามายังศาลา เพื่อให้วงจรปิดบันทึกภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมงและเพื่อจับภาพโจร กระทั่งวันที่ 26 ส.ค.โจรก็เข้ามางัดตู้บริจาค ตู้ที่ตั้งฝั่งขวามือของเจ้าปู่ได้เงินไปกว่า 30,000 บาท ซึ่งกล้องบันทึกภาพคนร้ายได้ จึงให้ผู้ใหญ่บ้านถอดเอาฮาร์ดดิสก์ไปแจ้งความ  และเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา คนร้ายก็มางัดตู้บริจาคซ้ำที่ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือซ้ำอีกครั้ง ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพโจรเอาไว้ได้ เป็นชายอายุประมาณ 15-20 ปี 2 คน  ดูจากภาพแล้ว เห็นหน้าไม่ชัด เพราะโจรใส่หมวก   ผู้ใหญ่บ้านจึงใช้เป็นหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจสภ.เปือยน้อย  ให้สืบสวนจับกุมโจรทั้งสองรายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะจุดเกิดเหตุ อยู่ติดกับปราสาทเปือยน้อย คนร้ายอาจก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวก็เป็นได้”

 พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.เปือยน้อย กล่าวว่า  หลังจากผู้ใหญ่บ้าน นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาแจ้งความ ชุดสืบสวนก็เร่งหาตัวคนร้ายอย่างเต็มที่  ขณะนี้พบเบาะแสแล้ว ว่าเป็นเยาวชน 2 คน  มีพยานเห็นโจรเอาเงิน ซึ่งเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท 50 บาทไปนับที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง จึงเชื่อว่า เยาวชน 2 คนนี้ จะเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุงัดตู้บริจาคที่ศาลาศาลเจ้าปู่ดังกล่าว ขณะนี้กำลังติดตามเอาตัวมาสอบสวน หากได้ตัวมาก็จะสอบสวนขยายผลว่า ได้ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ในที่ใดบ้าง และมีใครร่วมวางแผนหรือร่วมลงมือบ้าง เพราะเชื่อว่า การลงมือของโจรนั้น น่าจะมีเพื่อนคอยดูต้นทางให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า