ชาวนาบุรีรัมย์ 1,022 รายประเดิมรับเงินส่วนต่างประกันรายได้ 16.5 ล้านบาท

เกษตรกรบุรีรัมย์ 1,022 ราย รับโอนเงินส่วนต่างโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2564/65 งวดที่ 1 จำนวนทั้งสิ้น 16,563,555.28 บาท ขอบคุณรัฐบาล เป็นโครงการที่ดี ได้เงินมาให้จับจ่ายใช้สอย

9 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) จังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ มอบหมาย นายจักรพล จงใจภักดิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ ติดตามการเบิกเงิน รับเงินส่วนต่างจากโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2564/65 งวดที่ 1 สำหรับเกษตรกรที่เพาะปลูกก่อนวันที่ 15 ตุลาคม 2564 (ข้าวหอมมะลิ ส่วนต่างตันละ 4,135.77 บาท) โดยเกษตรกรจังหวัดบุรีรัมย์ที่แจ้งวันเก็บเกี่ยวก่อนวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ได้รับเงินโอนเข้าบัญชี ทั้งสิ้น 1,022 ราย จำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 16,563,555.28 บาท

สำหรับบรรยากาศการเบิกเงินส่วนต่าง เป็นไปด้วยความคึกคัก เกษตรกรที่มาเบิกเงินส่วนใหญ่ต่างกล่าวขอบคุณรัฐบาล เป็นอย่างยิ่งที่ดำเนินโครงการดีดีมาเพื่อพี่น้องเกษตรกร แม้ในภาวะราคาข้าวในท้องตลาดไม่สูงดั่งใจเกษตรกรต้องการ แต่ก็ได้ส่วนต่างราคาจากเงินโครงการมาให้จับจ่ายใช้สอย นอกจากนี้ เกษตรกรจะตากข้าวเก็บ เพื่อเข้าร่วมโครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2564/65 กับ ธกส. เพื่อไม่ให้มีผลผลิตออกสู่ตลาดมากในช่วงนี้ อันจะทำให้ราคาตกต่ำอีกด้วย

ส่วนสถานการณ์การซื้อขายข้าวเปลือกในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ วันนี้ ท่าข้าวและโรงสีรับซื้อข้าวเปลือกหอมมะลิเกี่ยวสด (ความชื้น 25%) ตันละ 8,200 - 8,500 บาท บางแห่งปรับราคาเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่ผ่านมาตันละ 100 บาท เช่น สกต.บุรีรัมย์ เพราะต้องการจูงใจให้ชาวนานำข้าวมาขายหลังจากที่ติดตามสถานการณ์การเก็บเกี่ยว พบว่า ชาวนาส่วนใหญ่เกี่ยวข้าวแล้วนำผลผลิตไปตากเก็บมากกว่าที่จะเอามาขาย เพราะราคายังไม่จูงใจและเก็บไว้รอเข้าร่วมโครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือก ปี 2564/65 กับ ธกส. และรอเงินชดเชยโครงการประกันรายได้ฯ มาจับจ่ายใช้สอย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี