ฝ่ายปกครอง บุกจับผับเถื่อน หน้า ม.อุบลฯ เปิดเกินเวลา พบเด็กต่ำกว่า 20 ปีมั่วสุม

ฝ่ายปกครองอุบลฯ บุกจับผับเถื่อน”เหม่งจ๋าย”หน้า ม.อุบล ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปี มั่วสุมและเปิดเกินเวลา  พบร้านไม่มีใบอนุญาต เสนอ ผวจ.สั่งปิด 5 ปี

11 ก.ย.2565-ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัด อุบลราชธานี นายสมเจตน์ เต็งมงคล ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ นายเทพศิรินทร์ อิ่มใจ ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอวารินชำราบ สมาชิกกองอาสารักษารักษาดินแดน ตำรวจ สภ.วารินชำราบ บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อ “เหม่งจ๋าย” ตั้งอยู่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ถนนวาริน-เดชอุดม ตำบลธาตุ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียนว่าปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ มีเด็กเยาวชนวัยเรียนเข้าไปดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก  ลูกสาวของผู้ร้องเรียนกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้ไปเที่ยวที่ร้านเหม่งจ๋ายกับเพื่อนๆ มั่วสุมกันดื่มสุราเมาแล้วไม่ค่อยเข้าเรียนหนังสือ เกรงว่าลูกสาวจะเที่ยวกลางคืนจนเรียนไม่จบ ขอให้จังหวัดอุบลราชธานีช่วยดำเนินการตรวจสอบด้วย เพราะอาจเข้าข่ายกระทำผิดตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509

หลังได้รับเรื่องร้องเรียน จังหวัดอุบลราชธานีจึงได้ส่งสายลับซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าทำการสืบสวนตรวจสอบ พบว่าร้านเหม่งจ๋าย มีลักษณะเป็น “ผับ” ที่ไม่มีการตรวจบัตรประชาชน ไม่มีการตรวจค้นอาวุธของผู้เข้าใช้บริการ จึงมีเด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และไม่มีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด

สายลับฝ่ายปกครองได้สืบสวนอยู่ภายในร้านจนเวลาล่วงเลยหลังเที่ยงคืนแล้ว พบว่ายังมีการแสดงดนตรีสดบนเวที โดยมีนักเที่ยวกว่า 500 คน เบียดเสียดอัดแน่นอยู่เต็มพื้นที่ผับ กำลังดื่ม กิน และโยก เต้นอย่างสนุกสนาน ตามจังหวะของแสงสีและเสียงดนตรีจากการแสดงคอนเสิร์ตด้านหน้าเวที โดยมีนักเที่ยวทยอยหลั่งไหลเข้าร้านมาดื่มกินในร้านอย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะปิดร้านแต่อย่างใด  ถึงแม้จะล่วงเลยเวลาที่สามารถเปิดให้บริการแล้วก็ตาม  เมื่อสายลับฝ่ายปกครองรวบรวมหลักพยานฐานครบถ้วนแล้วจึงส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมเข้าตรวจสอบทันที

กำลังชุดจับกุมถึงร้านเหม่งจ๋าย  ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าร้านเหม่งจ๋าย พบว่ามีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของนักเที่ยว จอดอยู่บริเวณริมถนนเส้นวาริน-เดชอุดม จำนวนมาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ มากกว่า 500 คัน จอดเรียงรายเต็มบริเวณหน้าทางเข้าร้านเหม่งจ๋าย ล้นไปถึงถนนเลนฝั่งตรงข้ามร้านเหม่งจ๋ายยาวเป็นระยะทางกว่าครึ่งกิโลเมตร   และยังพบนักเที่ยวกำลังต่อแถวเดินเข้าไปภายในทางเข้าอาคารดังกล่าว 

เมื่อกำลังของชุดจับกุมเข้าไปถึงร้านเหม่งจ๋าย ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง มาจับกุมสถานบริการละเมิดกฎหมาย ทันใดนั้นนักเที่ยวที่อัดแน่นอยู่ในร้านต่างพากันแตกตื่นหลบหนี จนล้นทะลักออกทางประตูหน้าร้าน  บางส่วนก่อความวุ่นวายเกิดความโกลาหล ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจอายุของนักเที่ยวที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีได้

เบื้องต้นพนักงานฝ่ายปกครอง ได้จับกุมตัวผู้ดูแลร้านและกล่าวโทษกับเจ้าของร้านเหม่งจ๋ายในข้อหา “ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต”  และ “ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายเทพศิรินทร์ กล่าวว่า จังหวัดอุบลราชธานีจะบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจตราเข้มงวดกวดขันผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานบันเทิงในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการ และคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558  โดยเฉพาะห้ามมิให้เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ  ห้ามมีการพนัน  ค้ามนุษย์  อาวุธ และยาเสพติดในสถานบันเทิง ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี จะกวดขัน จับกุมสถานบริการที่ประชาชนร้องเรียนว่าผิดกฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

“ผู้ประกอบการสถานบันเทิงควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยประกอบธุรกิจให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพและส่งเสริมความประพฤติเด็ก ไม่ควรปล่อยให้เด็กเข้าไปใช้บริการหรือมั่วสุมในสถานที่เหล่านี้ เพราะจะนำไปสู่ปัญหาสังคมอื่นๆ ตามมา”

ร้านเหม่งจ๋ายแห่งนี้  เป็นสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ตั้งอยู่ในเขตโซนนิ่งรอบสถานศึกษา ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 โดยชัดแจ้ง เป็นเหตุให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี และรวมทั้งให้ผู้มีอำนาจตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องสั่งเพิกถอนใบอนุญาต สั่งปิดสถานประกอบการ และห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการในสถานที่ดังกล่าวอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567