ทำเอาแตกตื่น! มือป่วนวางวัตถุคล้ายระเบิด ตลาดช่องเม็ก

ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้วัตถุคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง ที่บริเวณตลาดชายแดนช่องเม็ก แปลง 13  สุดท้ายเป็นเครื่องพาวเวอร์แบงค์เก่า ที่ใช้พลาสติกสีดำห่อหุ้ม คนพื้นที่ไม่เชื่อคนก่อเหตุโยงปมขัดแย้ง

11 ก.ย.2565 – เมื่อเวลา 15.00 น. จากกรณีที่เพจดัง “มีด่าน อุบลรธานี”  ได้โพสต์รูปภาพและข้อความระบุว่า #วางระเบิดตลาดช่องเม็กทหารพรานร่วมกับตำรวจ สภ.ช่องเม็ก เข้าตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยกลางตลาดชายแดนไทย-ลาว ตลาดช่องเม็ก พบนำเพาเวอร์แบงก์เก่ามาทำลวงเป็นระเบิดแสวงเครื่อง คาดว่าน่าจะเกิดจากความขัดแย้งของกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับผู้ที่สร้างสถานการณ์ครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป จนทำให้การแชร์ข้อมูลในโลกออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด พ.ต.อ.จุมพล สุวนาม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช่องเม็ก (ผกก.สภ.ช่องเม็ก)  ระบุว่าไม่ใช่ระเบิด เป็นเครื่องพาวเวอร์แบงค์เก่า จำนวน 4 ชิ้นที่ถูกมัดรวมกันด้วยพลาสติกสีดำ ด้านในมีสายต่อพ่วงสำหรับชาร์ตแบตเตอรี่ธรรมดา ซึ่งสายไฟฟ้าไม่ได้มีการต่อพ่วงลักษณะคล้ายระเบิด แต่วัสดุห่อหุ้มนั้นถ้าดูผิวเผินชาวบ้านอาจจะมองว่าคล้ายระเบิดจึงแตกตื่นและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

พ.ต.อ.จุมพล ระบุว่า  โดยคาดว่าเจ้าของเคลื่องพาวเวอร์แบงค์ อาจจะนำมาทิ้งที่ถังขยะแต่ทิ้งไม่ลงถังทำให้พาวเวอร์แบงค์ถูกวางไว้ในลักษณ์ทิ้งไว้ริมถนน ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่ชาวบ้านอาจจะเข้าใจผิด ในส่วนประเด็นที่เพจดังกล่าวได้ระบุถึงว่าอาจจะมีความขัดแย้งของผู้ค้าในชายแดนช่องเม็กนี้ เป็นสิ่งที่น่าตกใจว่ามันไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรเลย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามกับ ดาบตำรวจประถม สังข์ทอง รอง ผบ.หมวด ตชด.ที่ 2261 หัวหน้าชุดที่ลงพื้นที่ไปเก็บกู้ ระบุว่า จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงทราบว่าเมื่อช่วงเช้าก็ยังพบว่ามีคนในพื้นที่ถือเล่นไปมาอยู่ ซึ่งมั่นใจว่าไม่มีคนที่จะพยายามสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด ซึ่งการที่เพจดังนำข้อความไปลงเช่นนั้นก็อาจจะทำให้ประชาชนแตกตื่นก็เป็นได้ เพราะเป็นพื้นที่ตลาดการค้าชายแดน มีการค้าขายระหว่างประเทศ จึงยืนยันว่าวัตถุที่พบไม่มีการเชื่อมโยงการสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด

ขณะที่นายสมบูรณ์ ทวีผล ผู้ใหญ่บ้านเหล่าอินแปลง ม.3 เขตเทศบาลตำบลช่องเม็ก ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ระบุว่า กรณีผู้ค้ามีความขัดแย้งกันในพื้นที่นั้น ตนเองก็ยังไม่มั่นใจว่าว่าจะมีความขัดแย้งจริงหรือไม่เพราะผู้ค้าในพื้นที่มีคนมาจากหลากหลายแห่ง แต่ก็มีการค้าขายกันปกติไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด แต่ในอดีตเคยมีประเด็นการฟ้องร้องกันระหว่างภาครัฐกับชาวบ้าน ที่ภาครัฐจะขับไล่ผู้ค้าออกจากแปลง 13 เพื่อจะนำพื้นที่มีใช้ประโยชน์ของจุดขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ แต่เรื่องก็เงียบไปนานแล้ว ไม่มั่นใจว่าจะมีการเชื่อมโยงกันหรือไม่

ส่วนนายอุทัย เหล็กงาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 เขต อบต.ช่องเม็ก ซึ่งเป็นพื้นที่ค้าขายติดกันระบุว่า ไม่มั่นใจในเรื่องของการปล่อยข่าวความรุนแรงในพื้นที่ว่าเกิดจากผู้ค้าขัดแย้งกัน ซึ่งในทุกวันนี้ชาวบ้านก็ค้าขายกันปกติ ไม่ค่อยมีเรื่องราวอะไรที่รุนแรง ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร