ฝนถล่มชลบุรี! จมบาดาลนับร้อยไร่

12 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดชลบุรีรายงานว่า หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเวลา 01.30 – 05.00 น. ครอบคลุมในเขตพื้นที่ของจังหวัดชลบุรี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นวงกว้างหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ ชุมชนทุ่งคาใต้ ม.2 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เกิดน้ำท่วมขังกินเนื้อที่นับร้อยไร่ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ทรัพย์สินในครัวเรือน และรถยนต์จำนวนหลายคันที่จอดไว้ต้องจมน้ำ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

นอกจากนี้ กระแสน้ำที่ไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำมีความแรง ทำให้การจราจรยากสัญจรผ่าน อีกทั้งมวลน้ำที่ไหลลงสู่ที่ต่ำ ยังส่งผลกระทบต่อหมู่บ้านเอื้ออาทรตำบลนาจอมเทียน ทำให้ถนนการจราจรตลอดสายมีน้ำท่วมขัง ซึ่งคาดว่า ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง มวลน้ำจะสามารถระบายออกสู่ทะเล กลับเข้าสู่ภาวะปกติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี