เชียงใหม่ระทึก! ธรณีเขย่า 3.6 แมกนิจูด

เชียงใหม่ระทึก​แผ่นดินไหวช่วงฝนตกตีหนึ่ง​ที่ อ.ฝาง 3.6 แมกนิจูด ชลประทาน​ยันเขื่อนปกติ ​ขณะที่​ปริมาณ​น้ำปิงขยับสูงอีกรอบ

14 ก.ย.2565 - นายอรุณ​ ปินตา ปภ.เชียงใหม่​เปิดเผย​ว่า​ ศู​นย์อุตุนิยมวิทยา​ภาคเหนือ​แจ้งว่า เวลา 01.03 น. ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุ​แผ่นดินไหว ขนาด 3.6 แมกนิจูด ลึกลงไปใต้ดิน 4 กิโลเมตร โดยมีจุดศูนย์กลางตำบลแม่ขา อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ละติจูด 19.771 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.167 องศาตะวันออก เบื้องต้นได้รับรายงานชาวบ้านรับความรู้สึกสั่นไหวในพื้นที่อำเภอฝาง อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย​ เจ้าหน้าที่​อยู่​ระหว่าง​ดำเนินการ​ตรวจสอบ​เพิ่มเติม​ ขณะที่ส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา สำนักชลประทาน​ที่ 1 ได้ตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับเขื่อนขนาดใหญ่และขนาดกลางในเขตความรับผิดชอบ ประกอบด้วย เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เขื่อนแม่กวงอุดมธารา เขื่อนแม่ทะลบหลวง (อำเภอไชยปราการ) เขื่อนห้วยแม่ฮ่องสอน พบว่า เขื่อนทั้ง 4 แห่ง มีความมั่นคงแข็งแรง อยู่ในสภาวะปกติปลอดภัยไม่มีผลกระทบ

ส่วนระดับน้ำ​ปิงและลำน้ำต่างๆ ในพื้นที่ยังมีปริมาณ​มากจากฝนตกสะสม โดยเฉพาะ​น้ำปิงกลับมาเพิ่มระดับอีกครั้งในขณะนี้ ซึ่งพบว่าจุด P1 สะพาน​นวรัฐ ในตัวเมืองเชียงใหม่​ระดับน้ำขึ้นสูงสุดช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ 3.11 เมตร ยังไม่ล้นตลิ่งที่ระดับ 3.70 เมตร แต่ยังต้องเฝ้าระวังแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด หากมีฝนตกลงมาในช่วงนี้จะทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น แม้ช่วงนี้จะเริ่มลดลงไปบ้างแล้ว ทางชลประทานยังได้มีการบริหารจัดการเปิดประตูระบายน้ำในแต่ละช่วงเพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนท้ายน้ำ โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นมวลน้ำจำนวนมากอีกก้อนหนึ่งที่กำลังไหลลงไปทางใต้โดยเฉพาะเขื่อนภูมิพล

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู ยัน ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภา ก.ค.นี้

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู เปิดงานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธ์ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญความเสมอภาคเท่าเทียม ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภาไม่เกินก.ค.นี้

'โรม' ซัดรัฐบาลหลอกประชาชนชัดเจนเรื่องทักษิณป่วย!

'โรม' แซะสุขภาพ 'ทักษิณ' ชี้สังคมคาใจป่วยจริงหรือ รบ.หลอก เสี้ยมเพื่อไทยเลือกปฏิบัติ นายใหญ่-เศรษฐา จวก โทนี่ได้กลับไทย เป็นอภิสิทธิชน ไม่ได้เกิดกับทุกคน

นักการเมือง-ข้าราชการแห่ต้อนรับ 'นักโทษทักษิณ' เหยียบเมืองเชียงใหม่

'ทักษิณ' สีหน้าสดใส ควง 'อุ๊งอิ๊ง' ชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ 'อดีตนายกฯสมชาย -เจ๊แดง-ธรรมนัส' รอรับ เจ้าตัวบอกเชียงใหม่เหมือนเดิม

พุทธศาสนิกชนกว่าแสนคน หลั่งไหลเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ที่เชียงใหม่

บรรยากาศในการสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย ที่ประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ หอคำหลวง ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

'สหายอ้วน' บอกอย่าคิดไกลปวดหัวเรื่อง 'ทักษิณ' ปิ๊กเชียงใหม่

'ภูมิธรรม' บอก น่าเห็นใจ หลัง 'ทักษิณ' จ่อขออนุญาตกลับเชียงใหม่ ชี้เป็นธรรมชาติของมนุษย์ จากบ้านเมืองไปหลาย 10 ปี ก็อยากกลับไปเยี่ยมบรรพบุรุษ ขออย่าไปคิดไกลโยงการเมือง บอกมันปวดหัว

'เชียงใหม่' ยังอ่วม pm2.5 พุ่งสูงสุด จ่อชงข้อมูลนายกฯในครม.สัญจร

สถิติการเกิดไฟป่าใน เชียงใหม่ เริ่มเกิดมากขึ้นต่อเนื่องระยะนี้ทางศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน ไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมประชุมประเมินพร้อมรวบรวมข้อมูลทุกด้านเพื่อรายงานตอนนายกรัฐมนตรี