แกะรอยล่าจระเข้ปริศนา​ โผล่กลางทุ่งนา​ ยังเหลืออีก 1 ชาวบ้านผวายังจับตัวไม่ได้

ประมง​ จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับ จนท.หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนลำนางรอง แกะรอยล่าจระเข้ปริศนาโผล่กลางทุ่งนา​ ที่ยังเหลืออีก 1 ตัว แต่ยังไร้เงา เจ้าของนายังรู้สึกผวาไม่ปลอดภัยหากยังจับตัวไม่ได้

15 ก.ย.2565 - ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​ว่า​ เมื่อ​คืน​วันที่​ 14​ ก.ย.ที่ผ่านมา​ เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนลำนางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมอุปกรณ์ได้ออกปฏิบัติแกะรอบล่าจระเข้ปริศนาที่หลุดเข้ามาในทุ่งนาของชาวนา ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกันออกเดินเท้าค้นหาจระเข้รอบบริเวณทุ่งนา ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ แต่ก็ค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะต้นข้าวสูง แต่จากการเดินลาดตระเวนแกะรอย ก็พบรอยเท้าจรเข้หลายจุดแต่ไม่แน่ชัดว่าเป็นรอยเท้าของจระเข้ตัวที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้แล้ว หรือเป็นจระเข้ที่ยังเหลืออยู่ในทุ่งนา แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงค้นหาต่อเนื่องตลอดทั้งคืนจนกว่าจะสามารถจับตัวได้ เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของชาวบ้าน

นายวีรศักดิ์ สุวรรณพันธ์ หน.หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนลำนางรอง(บุรีรัมย์) ระบุว่า จากการเดินลาดตระเวนและค้นหาจระเข้รอบบริเวณทุ่งนาที่ได้รับแจ้งว่ามีจระเข้ที่ยังจับไม่ได้อีก 1 ตัว จากการเดินเท้าลาดตระเวนก็พบรอยเท้าจระเข้อยู่บริเวณคันนาหลายจุด แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นรอยเท้าของจระเข้ตัวที่จับได้เมื่อวันก่อน หรือจระเข้ตัวที่ยังจับไม่ได้ อย่างไรก็ตาม​ คืนนี้ก็จะค้นหาทั้งคืน หากพบก็จะใข้อุปกรณ์ที่เตรียมมาจับแล้วนำไปไว้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาพันธุกรรมสัตว์น้ำ แต่หากยังไม่สามารถจับได้ภายในคืนนี้ก็ต้องประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียงระมัดระวัง และหากพบเห็นให้รีบแจ้ง จนท.ทันที

ขณะที่นายสงบ ลุงเจ้าของนา บอกว่า รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหาเพื่อจับจระเข้ที่เข้ามาอยู่ในทุ่งนา เพราะหลังจากโดนจระเข้ชุดแรกกระโจนกัดขา ก็รู้สึกระแวงไม่กล้ามาตัดหญ้าและใส่ปุ๋ยในนา ก็อยากให้ จนท.จับตัวให้ได้เพื่อความปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี