จับ 'จระเข้' ตัวที่ 4 ซุกนาข้าว! ชาวบ้านผวาโผล่อีก

16 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์รายงานความคืบหน้ากรณีจระเข้ที่คาดว่าหลุดจากฟาร์มเข้ามาอยู่ในนาข้าวของชาวนา ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ตัวที่ 4 ซึ่งเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัด พร้อมด้วยหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนลำนางรอง​ จ.บุรีรัมย์ พยายามลาดตระเวนแกะรอยค้นหาตลอดทั้งคืน แต่ไม่เจอตัว ซึ่งคาดว่ายังคงซ่อนตัวอยู่ในทุ่งนา

กระทั่งล่าสุด​ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าของนาข้าวที่จระเข้หลุดเข้ามาอยู่ในทุ่งนาได้แจ้งประมงจังหวัด และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมสถาน ว่าพบจระเข้ตัวที่ 4 แล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดบุรีรัมย์​ และหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้นำอุปกรณ์เดินทางไปยังทุ่งนาเพื่อจะไปช่วยกันจับจระเข้ตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงก็พบจระเข้อยู่ในทุ่งนาฝั่งที่ติดกับพื้นที่เอกชน ใกล้กับฟาร์มเลี้ยงจระเข้แห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่และกู้ภัยฯ ก็เตรียมอุปกรณ์ที่จะทำการจับจระเข้ตัวดังกล่าว แต่จู่ๆ เจ้าของฟาร์มเลี้ยงจระเข้ที่อยู่ใกล้กับนาข้าวที่พบจระเข้ ก็นำบ่วงเชือกมาคล้องจับจระเข้ตัวดังกล่าวด้วยตัวเอง แล้วลากกลับไปที่ฟาร์มต่อหน้าเจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยฯ ทั้งที่ปฏิเสธมาตลอดว่าจระเข้ทั้ง 4 ตัวที่พบในทุ่งนาไม่ได้หลุดออกมาจากฟาร์มของตัวเอง ทำเอาเจ้าหน้าที่ประมง และกู้ภัยฯ ต่างยืนงง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้

นายสุริยันต์ วรรณวงษ์ ประมงจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวทางประมงจังหวัดจะได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของฟาร์มให้เข้าใจถึงข้อกฎหมาย และเร่งทำหนังสือให้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงฟาร์ม หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม หรือมีจระเข้หลุดออกมาสร้างความเดือดร้อนและเป็นอันตรายกับบุคคลอื่นก็จะดำเนินการตามกฎหมายประมงต่อไป

ขณะที่ป้าอุ่น ภรรยาของเจ้าของนาที่จระเข้หลุดเข้ามา เล่าว่า แปลกใจว่าหลังจากที่แจ้งให้เจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยมาช่วยจับจระเข้ตัวที่ 4 ที่หลุดเข้ามาอยู่ในนาข้าว แต่กลับมีเจ้าของฟาร์มที่อยู่ใกล้เคียงมาจับแล้วลากจระเข้ตัวดังกล่าวไปที่ฟาร์มของตัวเอง ทั้งที่ปฏิเสธว่าไม่ใช้จระเข้ที่หลุดมาจากฟาร์มตัวเอง ถ้าไม่ใช่แล้วมาจับไปทำไม ก็ควรจะให้เจ้าหน้าที่เป็นคนดำเนินการ แต่ตอนนี้ก็ยังรู้สึกไม่สบายใจ เพราะหลังจากตัวที่ 4 ถูกจับไปแล้วยังพบรอยเท้าของจระเข้อีก จึงคาดว่าน่าจะมีจระเข้หลงเหลืออยู่ในนาข้าวอีก ก็ต้องมาทำนาแบบหวาดระแวงเพราะกลัวจะได้รับอันตรายจากจระเข้ จากกรณีที่เกิดขึ้นก็อยากให้ทางฟาร์มทำบ่อเลี้ยงให้มิดชิด ไม่ให้จระเข้หลุดออกมาสร้างความเดือดร้อนและเสี่ยงอันตรายกับคนอื่นแบบนี้อีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ASIA7' เล่นใหญ่ ส่ง 'เผา' ซิงเกิลแรกของปี เนื้อหาเข้มข้นพร้อมดนตรีจัดจ้าน!

กลับมาครั้งนี้แบบเล่นใหญ่กว่าที่เคยสำหรับวง ASIA7 จากค่าย GeneLab กับปฐมบทครั้งใหม่หลังจากปล่อยอัลบั้มแรก “นักแสวงโชค (The Seeker)” ไปเมื่อปีที่แล้วที่พาเหล่า Seeker ร่วมรู้จักและค้นหาตัวตนทางดนตรีไปกับบทเพลงของพวกเขาที่ผสมผสานดนตรีไทยพื้นบ้านและดนตรีร่วมสมัยจนเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ ASIA7 พร้อมโชว์ศักยภาพด้านดนตรีที่ทรงพลังทั้งในไทยและต่างประเทศ

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย

'หมอวิกรม' ชนะขาด! คว้าเก้าอี้ 'นายกเล็กบุรีรัมย์'

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ

ลุคใหม่ของ'สยาม แยปป์' ในงาน'Colors of Buriram' ตอกย้ำเมืองกีฬา-วัฒนธรรม

แนวรุกสุดหล่อของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “สยาม แยปป์” เตรียมปรับลุคใหม่ ทิ้งชุดแข่งฟุตบอลมาใส่ชุดผ้าไหม ผลักดันแฟชั่นผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมเหล่านักแสดง,เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์เบอร์ท็อปต้นๆ ของเมืองไทย อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, ป้าตือ สมบัษรและ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม

'อภิวัฒน์'เหมาชัยโฮมเรซ 'ชิพ'สู้เดือดคว้าอันดับ3รุ่นใหญ่ ศึกเอเชียโรดฯที่บุรีรัมย์

ทัพบิดไทยเดินหน้าสร้างผลงานกระหึ่ม “ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย” ล่าสุด "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์บิดนำม้วนเดียวจบเหมาชัยชนะ 2 เรซในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทะยานนำเป็นจ่าฝูงบนคะแนนสะสม ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท แอสเตโม รีดฟอร์มเก่งผงาดคว้าโพเดียมแรกในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 มาครอง หลังจบเรซสุดมันส์ที่ สนามช้างฯ์ จุ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา