ร้องสื่อ! บีบซื้อบัตรการกุศล ผกก.ปัดเอี่ยว สั่งหยุดขายพร้อมคืนเงิน

16 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการ และร้านค้าหลายราย พากันออกมาร้องต่อสื่อมวลชนว่ามีชายแต่งกายคล้ายกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการแอบอ้างว่าเป็นตำรวจของ สภ.แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ เข้ามายื่นเอกสารประชาสัมพันธ์การจัดงาน ก่อนจะยื่นบัตรจัดงานแข่งขันฟุตบอลการกุศล เพื่อบังคับให้ซื้อบัตรการกุศลในราคาใบละ 2,000 บาท ซึ่งผู้ที่หลงกลและถูกกลุ่มชายฉกรรจ์บังคับซื้อบัตรดังกล่าวต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถูกตื้อและออกแนวบังคับให้ซื้อ โดยหลายคนส่งคลิปหลักฐานวงจรปิดให้กับทางผู้สื่อข่าว

ซึ่งจากภาพวงจรปิดหลายแห่งพบว่าจะมีชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้ามาถึงในออฟฟิศที่ทำงานตามสถานประกอบการโรงงานต่างๆ รวมถึงร้านค้าริมทาง โดยเฉพาะในพื้นที่ของอำเภอบางเสาธง แสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่มาจากสถานีตำรวจภูธรบางเสาธง มาเพื่อให้ซื้อบัตรการกุศลในราคาใบละ 2,000 บาท โดยส่วนใหญ่จะเข้ามาสอบถามหาเจ้าของผู้ประกอบการรายนั้นๆ บางรายเจ้าของไม่อยู่ ก็จะใช้วิธีการโทรติดต่อพูดคุยเพื่อให้ซื้อบัตรดังกล่าว โดยมีการอ้างชื่อของโรงพักแห่งนี้และยังระบุอีกว่ามีคลิปการแถลงข่าวยืนยันการจัดงาน

ล่าสุดช่วงเย็นของวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ ไปพบกับผู้ประกอบการรายหนึ่งที่หลงกลและถูกบังคับให้ซื้อบัตร ซึ่งเธออยู่ในพื้นพี่ของอำเภอบางเสาธงและเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ โดยเธอบอกว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีชายสองคนขับขี่รถหรูมาจอดที่หน้าร้านก่อนจะเดินลงมาแล้วยื่นเอกสารการจัดงานพร้อมทั้งยื่นบัตรบังคับให้ซื้อจำนวนสองใบ ซึ่งตนเองยังบอกว่าช่วยได้แค่ใบเดียวเท่านั้นเพราะราคาสูงอีกทั้งเศรษฐกิจไม่ดีจึงยอมจ่ายเงินซื้อไปในราคาใบละ 2,000 บาท จำนวนหนึ่งใบ ซึ่งจ่ายเงินด้วยการโอนผ่านทางแอปธนาคารปลายทางระบุชื่อบัญชีของ สภ.บางเสาธง

ขณะเดียวกันยังพบว่ามีผู้ประกอบการอีกจำนวนไม่น้อยที่ออกมาให้ข้อมูลเป็นเสียงเดียวกันว่า ถูกกลุ่มชายที่มาขายบัตรพูดจาเชิงข่มขู่และบังคับให้ซื้อ หากวันใดมาไม่เจอเจ้าของผู้ประกอบการก็จะมาอีกจนกว่าจะพบและขายบัตรได้ในที่สุด ซึ่งบางรายถูกบังคับหรือขอให้ซื้อสูงถึง 10 ใบ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเรื่องดังกล่าวไปยัง พ.ต.อ.นิรันดร ฟักสุบัน ผกก.สภ.บางเสาธง ซึ่งปรากฏชื่อดังกล่าวในบัตรและเอกสาร โดยทางด้าน พ.ต.อ.นิรันดร ฟักสุบัน ผกก.สภ.บางเสาธง ติดราชการไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ แต่ออกมาให้ข้อมูลว่า งานดังกล่าวมีการจัดขึ้นจริง โดยเป็นการจัดงานของ กต.ตร.สภ.บางเสาธง ภายใต้โครงการรณรงค์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยจะมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ซึ่งจะมีศิลปิน มาร่วมแข่งขัน และร่วมรับประทานอาหาร ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ แต่การจัดงานดังกล่าวยืนยันว่าไม่ใช่โครงการโดยตรงของทางสถานีและผู้ที่ออกไปขายบัตรไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เป็นคนในทีมงานของผู้จัดงาน

ยืนยันทาง สภ. ไม่มีนโยบายบังคับให้ซื้อแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากเกิดกระแสขึ้นมา ได้สั่งหยุดการขายในพื้นที่ของบางเสาธงทั้งหมดแล้ว ส่วนผู้เสียหายที่ถูกบังคับให้ซื้อบัตรดังกล่าว หากประสงค์จะแจ้งความทางโรงพักก็ยินดี หรือรายใดที่ซื้อบัตรไปแล้วประสงค์จะขอเงินคืนก็ให้มาติดต่อได้ที่ธุรการของ สภ. เพื่อคืนเงินและล่าสุดสั่งให้หยุดการออกจำหน่ายบัตรดังกล่าวแล้วมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม