ชาวอ่างทองลุ้นระทึก คลองเริ่มเอ่อล้นคันกั้นน้ำ คาดกระสอบทรายเอาไม่อยู่

21 ก.ย.2565 - ที่บริเวณถนนคันกั้นน้ำติดกับคลองโผงเผง หมู่ 5 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พบว่ามน้ำในคลองเริ่มเอ่อล้นคันกั้นน้ำโดยมีการวางกระสอบทรายเสริมตลอดแนวเป็นระยะทางประมาณ 500 เมตร เพื่อกั้นน้ำน้ำเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าหมู่บ้านกว่า 200 หลังคาเรือนในพื้นที่หมู่ 5 พบว่ามีการวางกระสอบทรายซ้อนกัน 3 ชั้น 2 ชั้น และชั้นเดียวตลอดแนวคันกั้นน้ำ

ชาวบ้านบอกว่าในช่วงนี้ลุ้นระทึกกับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ตอนนี้ยังเอาอยู่โดยชาวบ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารคอยเสริมกระสอบทรายหนีน้ำทุกวัน และพบว่ายังมีน้ำไหลซึมเข้าท่วมขังในพื้นที่สวนกล้วยหอมของชาวบ้านที่กำลังออกเครือยืนต้นตายจำนวนมาก หากน้ำเพิ่มมาอีก 50 เซนติเมตร คาดว่ากระสอบทรายคงกั้นน้ำเอาไม่อยู่ตอนนี้ได้แต่ลุ้นให้เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย

จังหวัดอ่างทอง มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในพื้นที่ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จำนวน 224 หลังคาเรือน และที่บริเวณแม่น้ำน้อย เอ่อล้นตลิ่ง อ.วิเศษชัยชาญ จำนวน 469 หลังคาเรือน อำเภอไชโย 65 หลังคาเรือน รวม 758 หลังคาเรือน น้ำเจ้าพระยาผ่าน ไหลผ่านสถานีโทรมาตร C7A หน้าศาลากลาง จ.อ่างทอง ระดับน้ำสูง 7.92 เมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,879 ลบ.ม./วินาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

อลังการ! โบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง

ที่วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง วัดสวยเก่าแก่ของจังหวัดอ่างทอง มีพระนอนองค์ใหญ่และยังเป็นที่ตั้งของโบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน โบสถ์มีการติดตั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน ภายในโบสถ์มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

กรมอุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อน ฝนแรกเดือนเมษายน หนักแน่!

กรมอุตุนิยม อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 3-12 เม.ย. 67 init. 2024040212 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : ช่วง 3-8 เม.ย.67 จะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน

กรมอุตุฯ เผยสาเหตุเกิด 'พายุฤดูร้อน' ถล่มอีสาน เตือน 42 จังหวัดระวังฝนตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา วิเคราะห์สาเหตุการเกิดพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บ) บริเวณภาคอีสาน (จ.เลย อุดรธานี บึงกาฬ หนองคาย ร้อยเอ็ด นครราชสีมา) เมื่อวานที่ผ่านมา (28/3/67)