ได้ใจชาวบ้าน! กองทัพภาค 2 ส่งทหารสร้างสะพานหลังน้ำป่าถล่ม

กองทัพภาค 2 ส่งทหารสร้างสะพานข้ามลำน้ำตลิ่งชัน ช่วยชาวบ้านและพี่น้องเกษตรกรเก็บผลผลิตหลังน้ำป่าซัดถนนพัง

25 ก.ย.2565 – จากกรณีที่ชาวบ้านและพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่บ้านตลิ่งชัน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมาได้รับความเดือดร้อนจากกรณีถนนข้ามลำน้ำวังกระทะ ที่บ้านตลิ่งชัน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ถูกกระแสน้ำป่าพังพังเสียหาย และระดับสูงจนรถที่จะใช้ในการบรรทุกผลผลิตทางการเกษตรไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ มานานนับเดือนแล้ว 

 ทางกองทัพภาคที่ 2 โดยพลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการให้กำลังพลทหารกองทัพภาคที่ 2 จากหน่วยกองพันทหารช่างที่ 3 กองพลทหารราบที่ 3 พร้อมด้วย กองพันทหารช่างที่ 202 กรมทหารช่างที่ 2 และ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 รวมกว่า 50 นาย นำเครื่องจักรและอุปกรณ์ ไปดำเนินการก่อสร้างสะพานเหล็กชั่วคราว เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน ในขณะที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลจระเข้หินได้ดำเนินการจัดสรรงบประมาณเพื่อมาดำเนินการแล้ว แต่ยังติดปัญหาเนื่องจากสถานการณ์น้ำที่ไหลผ่านยังมีจำนวนมากจึงยังไม่สามารถเริ่มดำเนินการได้

ทั้งนี้สะพานเหล็กดังกล่าวเป็นสะพานเบลีย์ แบบ M2  มีความยาว 33 เมตร และมีช่องทางการจราจรกว้าง 4.10 เมตร ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 2 ได้ส่งกำลังพลพร้อมเครื่องจักรและอุปกรณ์มาดำเนินการก่อสร้างให้ชาวบ้านได้ใช้ทำการสัญจรไปก่อนชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและชาวบ้านสามารถใช้เส้นทางสายนี้ในการขนถ่ายผลผลิตทางการเกษตรได้ตามปกติ

ทางด้าน น.ส.ออระยา เหลืองกระโทก กำนันตำบลจระเข้หิน กล่าวว่า เส้นทางสายนี้เป็นเส้นทางที่เกษตรกรที่มีพื้นที่ทำกินอยู่บริเวณรอยต่อระหว่างตำบลจระเข้หิน และตำบลบ้านใหม่ จำนวนหนึ่งต้องใช้ในการสัญจรไปยังแปลงเกษตรและใช้ขนลำเลียงผลผลิตออกสู่ท้องตลาด  และในแต่ละปีก็จะเกิดปัญหาน้ำกัดเซาะถนนพังเสียหายและถูกน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้เป็นช่วงๆ โดยเฉพาะในปีนี้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายเดือนทำให้การเก็บเกี่ยวผลผลิตล่าช้า  ทางผู้นำหมู่บ้านจึงประสานขอความช่วยเหลือไปยังกองทัพภาคที่ 2 เพื่อให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแก่ชาวบ้าน ซึ่งในฐานะตัวแทนชุมชนต้องขอขอบคุณทางกองทัพภาคที่ 2 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกำลังพลทุกนายที่มาช่วยในปฏิบัติการครั้งนี้เป็นอย่างดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง