ขอนแก่นจมบาดาล! ท่วมเกินเมตร รร.คนตาบอดอพยพด่วน

26 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. สถานการณ์น้ำท่วมถนนสายบ้านกอกบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระดับน้ำยังไม่ลดลง เนื่องจากเป็นบริเวณที่ลุ่ม ภายหลังจากน้ำฝนที่ตกค้างอยู่ในหมู่บ้าน อยู่ตามบริเวณทุ่งนา และพื้นที่ว่างเปล่าได้ไหลลงมารวมกันที่บริเวณแห่งนี้ โดยระดับน้ำยังสูงอยู่ประมาณ 30 – 80 เซนติเมตร รถยนต์เก๋งและรถกระบะที่ไม่ยกสูงไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ เด็กนักเรียนที่เดินทางไปเรียนหนังสือต้องอ้อมไปใช้เส้นทางอื่น ซึ่งก็ทำให้การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะการจราจรติดขัด เนื่องจากรถได้หลีกเลี่ยงเส้นทางปกติ ไปรวมกันที่ถนนทางเลี่ยงแทน นอกจากนี้น้ำในหมู่บ้านกอก ต.บ้านเป็ด ยังได้เอ่อล้นท่วมโรงเรียน วัด และตลาดขายของ สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้า ที่ต้องวิ่งเก็บข้าวของที่ตั้งอยู่หน้าร้านและได้ไหลไปกับกระแสน้ำ

ขณะเดียวกัน ที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ระดับน้ำยังคงท่วมสูง ประมาณ 1 – 1.50 เมตร เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ทางโรงเรียนจึงได้ประสานไปยัง ปภ.เขต 6 ขอนแก่น ให้นำเรือท้องแบน และนำรถบรรทุกขนาดใหญ่มาช่วยขนย้ายนักเรียนคนตาบอด ออกจากหอพักที่ถูกน้ำท่วมซึ่งมีจำนวนประมาณ 40 คน ออกจากโรงเรียน โดยได้ประสานกับทางผู้ปกครองให้มารอรับบุตรหลานของตนกลับไปพักอยู่บ้านก่อนในช่วงน้ำท่วมนี้ และได้สั่งปิดโรงเรียนไปจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายขึ้น ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน และครูผู้สอนเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 35 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ไว้ด้วย

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

กรมอุตุฯ เตือน 47 จังหวัด ระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองใน 24 ชม.ข้างหน้า เมฆล้อม กทม.แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ ทีมชาติไทยดวลเกาหลี 26 มี.ค.นี้ อาจจะเจอฝนตก

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้โพสต์ภาพกราฟิกพร้อมพยากรณ์อากาศในวันที่ 26 มีนาคม

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด แตะ 40 องศา ฝนฟ้าคะนอง 30 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด