เอาแล้ว! น้ำเจ้าพระยาเริ่มเอ่อล้นตลิ่ง

น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งข้ามถนนในพื้นที่หมู่ 5 ต.บางปลากด เทศบาลเร่งวางกระสอบทราย สถานการณ์น้ำเจ้าพระยายังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

28 ก.ย.2565 - รายงานสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่ง บริเวณถนนซอยวัดแจ้ง หมู่5ตำบลบางปลากด อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โดยบริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางถนนในหมู่บ้านมีน้ำเอ่อล้นท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตรเป็นระยะทางประมาณ 200 เมตร ซึ่งจุดดังกล่าวน้ำเป็นช่วงที่ไม่มีพนังกั้นน้ำ เมื่อน้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งจึงไหลข้ามถนน แต่มีคันดินติดถนนสูงประมาณ 2 เมตรอยู่ติดกับถนน และมีช่องทางหัวท้ายที่วางกระสอบทรายเตรียมกั้นพื้นที่ ด้านชาวบ้านหลายรายระบุว่าต้องลุ้นระทึก เพราะเมื่อวันที่ 27 ก.ย.น้ำอยู่แค่ตลิ่งแต่ช่วงเช้านั้นน้ำเอ่อล้นมาบนถนน เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลป่าโมกได้มาวางกระสอบทรายไว้แล้วบางส่วนเตรียมเสริมและปิดกันเพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมต่อไป

ด้านสถานการณ์น้ำเจ้าพระยายังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไหลผ่าน สถานี โทรมาตร C7A หน้าศาลากลาง จ.อ่างทอง ระดับน้ำสูง 8.15 เมตร จุดวิกฤตอยู่ที่ 8 เมตร จากระดับตลิ่งที่มีเขื่อนกั้นน้ำ 10 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,032 ลบ.ม./วินาที โดยบริเวณเขตเศรษฐกิจศูนย์ราชการมีพนังกั้นน้ำทั้ง 2 ฝั่ง พบมีน้ำรั่วซึมหลายจุด ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอ่างทอง ได้เร่งดำเนินการวางกระสอบทรายเสริมจุดเสี่ยงและสูบน้ำออกลงแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อลังการ! โบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง

ที่วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง วัดสวยเก่าแก่ของจังหวัดอ่างทอง มีพระนอนองค์ใหญ่และยังเป็นที่ตั้งของโบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน โบสถ์มีการติดตั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน ภายในโบสถ์มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัด

ทริสเรทติ้ง จัดอันดับ DAD ระดับ AA- แนวโน้มคงที่สะท้อนความสัมพันธ์ภาครัฐระดับสูง

ทริสเรทติ้ง จัดอันดับบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ที่ระดับ AA- (Double A Minus) แนวโน้ม “คงที่” ระบุมีรายได้ค่าเช่าที่แน่นอนจากโครงการภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

สลด! 2 เด็กชายหายตัวข้ามคืน จนท.ระดมค้นหา สุดท้ายพบร่างจมน้ำดับทั้งคู่

พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายศูนย์หายไต้น้ำ2รายบริเวณแม่น้ำน้อยแถวสะพานเหลือง หลังสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ

สาวกู้ภัยจับ 'ฝูงงูเขียว' ซ่อนตัวฝ้าเพดานห้องน้ำ ชาวบ้านเปิดดูตกใจแทบช็อก

นางสาวรฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางระกำ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายจิรภัทร มั่งนิมิตร์ อายุ 35 ปี ว่าที่บ้านเลขที่ 1/4 หมู่ 6 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง มีฝูงงูเขียวจำนวนมากแอบซุกซ่อนตัวอยู่ที่ใต้ฝ้าเพดานห้องน้ำ

DAD ให้สิทธิ์ NT ลงทุนบริการบรอดแบนด์ ครอบคลุมพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

DAD ให้สิทธิ์ NT ลงทุน 700 ล้านบาท ติดตั้งโครงข่ายบรอดแบนด์ ให้บริการผู้เช่าในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ครอบคลุมทุกพื้นที่ คาดเปิดบริการเมษายนนี้

ธพส. ขานรับนโยบายกระทรวงการคลัง เร่งอัดเงินเข้าระบบ คาด 6 เดือนกว่า 3,200 ล้านบาท

ธพส. ขานรับนโยบายกระทรวงการคลัง เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจไทย คุย 6 เดือน สามารถอัดเม็ดเงินเข้าระบบได้ กว่า 3,254 ล้านบาท