'นครพนม' การ์ดตก! พบติดเชื้อใหม่ 11 รายเสียชีวิต 1 ราย

นครพนมการ์ดตก ในรอบ 10 วันพบผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่กว่า 30 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ยอดป่วยสะสมทะลุครึ่งหมื่น

11 พ.ย.2564 - ทีมตระหนักรู้สถานการณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม (สสจ.ฯ) เผยข้อมูลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ประจำวัน ว่าพบผู้ป่วยรายใหม่ยืนยัน 11 ราย โดยทั้งหมดล้วนติดเชื้อภายในจังหวัดทั้งสิ้น ได้แก่ 1.อ.โพนสวรรค์ 6 ราย 2.อ.บ้านแพง 1 ราย 3.อ.ศรีสงคราม 3 ราย และ 4.อ.ท่าอุเทน 1 ราย รวมยอดผู้ป่วยโควิดสะสม 5,045 ราย มีเสียชีวิตเพิ่มอีก 1ราย รวมเสียชีวิตสะสม 28 ราย

ทั้งนี้ ในรอบ 10 วันจังหวัดนครพนมได้เกิดเป็นคลัสเตอร์พร้อมๆกันถึง 4 อำเภอ คือ 1.โพนสวรรค์ 2.บ้านแพง 3.ท่าอุเทน และล่าสุดอำเภอศรีสงคราม ที่ผู้นำเชื้อโควิดเข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เช่นภาคใต้ กทม.และภาคตะวันออก ทำให้ ณ ปัจจุบันมีผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่แล้วกว่า 30 ราย แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่มีการกระตือรือร้นมากนัก ที่ผ่านมาหากมีการติดเชื้อในลักษณะนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯทันที ไม่เว้นว่าวันนั้นจะเป็นวันหยุดราชการหรือไม่ สั่งเร่งสอบสวนโรคอย่างทันท่วงที จึงทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดอยู่ในวงจำกัด

ปัจจุบันมีการสั่งห้ามผู้สื่อข่าวเข้าร่วมรับฟังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม โดยให้เหตุผลว่าการประชุมยังไม่เป็นที่สรุป แต่สื่อกลับนำไปเผยแพร่ก่อน เช่น เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ทราบจากศึกษาธิการจังหวัดนครพนม ว่าคุณครูที่มีทั้งสิ้น 8,048 คน ประสงค์ฉีดวัคซีนแค่ 3,000 คน เหลืออีกกว่า 5,000 คนที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน คณะกรรมการโรคติดต่อฯ ประเมินสถานการณ์แล้วเห็นว่ายังไม่ควรอนุญาตให้เปิดการเรียนการสอนในวันที่ 1 พ.ย. .ซึ่งหลังนำเสนอตามความจริงกลับกล่าวหาว่าสร้างความตระหนกตกใจแก่ประชาชนและบุคคลทั่วไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยึดยาบ้าซุกท่าทรายริมโขง โดนจับ 2 ครั้งติดที่จุดเดิม ของกลางรวม 5 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม และ พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม พ.ต.ท.ชัชวาลย์ รัชตะประกร รอง ผกก.สืบสวน.ภ.จว.นครพน

ชาวบ้านฮือขวางมอดไม้ อ้างเทศบาลสั่งตัด-แปรรูปต้นยางนาอายุกว่า 100 ปี

ชาวบ้านแจ้งความดำเนินคดีกับนายองอาจ และพวกอีกหลายคน ได้ร่วมกันลักลอบตัดไม้ยางนา จำนวน 1 ต้น ซึ่งเป็นไม้หวงห้ามโดยพละการ บนที่ดินสาธารณะเป็นป่าชุมชนของบ้านภูกระแต

หมอยง ชี้โควิด-19 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เร่งศึกษาสายพันธุ์ใหม่ มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย

สายพันธุ์ที่ต้องเฝ้าระวังและติดง่ายกว่า สายพันธุ์ JN.1  คือสายพันธุ์  HK.2 กำลังจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สายพันธุ์นี้ก็เป็นลูกของ JN.1 ที่กลายพันธุ์ออกมา

ม่วนซื่น บุญบั้งไฟเดือนหก กรรมการตัดสินโกยค่าแรงวันละหมื่นบาท

ที่จังหวัดนครพนม ช่วงนี้มีงานบุญเดือนหก เป็นประเพณีที่สำคัญของชาวอีสาน เพราะเป็นประเพณีเกี่ยวกับการขอฟ้าฝน อันมีอิทธิพลต่อวิถีชีวิต ทั้งนี้ส่วนใหญ่ชาวอีสานมีอาชีพด้านกสิกรรมเป็นหลัก การนำเอาดินประสิว(ขี้เจีย)

หัวโจกวัย 15 ถีบ จยย.คนบ้านเดียวกันชนเสาไฟดับ เคยต้องคดีฆ่าคนตาย กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

จากกรณี นายอติกานต์ นนทะศรี หรือน้องหม่ำ อายุ 16 ปี ชาวบ้านขามเตี้ยใหญ่ หมู่ 4 ต.นาขมิ้น อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พร้อมด้วยน้องโอ๊ควัยเดียวกัน ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากทำงานที่วัดพระธาตุโพนสวรรค์ ต.โพนสวรรค์