'โนรู' ถล่มบุรีรัมย์! จมบาดาล 2 เมตร

30 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์รายงานว่า อิทธิพลพายุ​ “โนรู” ส่งผลให้มีฝนตกตลอดทั้งวัน ประกอบกับมวลน้ำจากที่สูงได้ไหลมาสมทบเพิ่มเติม ทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำชีที่ไหลผ่าน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ หนุนสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้เอ่อล้นตะลิ่งหลากเข้าท่วม 2 หมู่บ้าน คือ บ้านโนนสว่าง และบ้านแสลงพัน​ ในพื้นที่​ ต.ลำดวน อ.กระสัง โดยเฉพาะบ้านโนนสว่าง​ ได้ถูกน้ำท่วมล้อมรอบหมู่บ้าน และถนนทางเข้า-ออก​ สูงเกือบ 2 เมตร จนไม่สามารถใช้รถสัญจรเข้า-ออกได้ ทำให้ชาวบ้านจำนวน 42 หลังคาเรือน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเป็นเวลา 2 วันแล้ว

เบื้องต้นทาง องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ลำดวน ได้นำเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ เข้าไปบริการรับ – ส่งชาวบ้าน​ เพื่อไปซื้อของ ทำธุระ และรับส่งลูกหลานที่เรียนในตัวอำเภอไปโรงเรียน นอกจากนั้น​ น้ำชียังได้หลากเข้าท่วมวัดบ้านโนนสง่าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นศาลาการเปรียญ กุฎิ เจดีย์บรรจุอัฐิ และเมรุเผาศพ จนต้องนิมนต์พระสงฆ์ทั้ง 3 รูป​ ที่จำอยู่ในวัดออกไปยังสถานที่ปลอดภัยชั่วคราว ขณะที่โรงเรียนบ้านโนนสว่าง​ ก็ถูกน้ำทะลักท่วมทั้งอาคารเรียน โรงอาหาร สนามเด็กเล่น และสนามหญ้า จนต้องประกาศปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าระดับน้ำจะลดลง จึงจะเปิดเรียนตามปกติ ส่วนบ้านแสลงพันมีบ้านเรือนถูกตัดขาดประมาณ 7 หลังคาเรือน

ขณะที่​ นายประสาน บรรจถรณ์ นายก อบต. ลำดวน พร้อมด้วย น.ส.วรรณมาศ ปรัชญพฤทธิ์ ปลัด อบต. , ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นั่งเรือท้องแบนเข้าไปสำรวจพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมตัดขาดจากโลกภายนอก ทั้งสำรวจความต้องการของขาวบ้านที่ประสบภัยด้วย

ซึ่งจากการสอบถามสิ่งที่ชาวบ้านผู้ประสบภัยต้องการมากที่สุดตอนนี้​ คืออาหาร และน้ำดื่มสะอาด รวมทั้งเรือท้องแบนสำหรับบริการรับ – ส่งเพิ่มเติมอีก ซึ่งเบื้องต้นทาง อบต. ได้นำเรือไปบริการรับส่งแล้ว 1 ลำ และกำลังประสานขอสนับสนุนเพิ่มอีก 2 ลำ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการชาวบ้าน ส่วนถุงยังชีพ และอาหารสัตว์ก็ได้ประสานไปยังทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว เพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย-เจี๊ยบ' ลุยน้ำท่วม ช่วยพี่น้องชาวอยุธยา

อยู่เป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนในทุกๆ ที่ ทุกสถานการณ์ที่มีความเดือดร้อนจริงๆ สำหรับคู่รักน้ำใจงามอย่างนักร้องหนุ่ม บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ที่ล่าสุดทั้งคู่เปลี่ยนโฉม รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ มาเป็นเรือกับข้าว เพื่อขนอาหารและข้าวของยังชีพไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ชาวบ้านที่จังหวัดอยุธยา

ทหารช่าง ระดมกำลังช่วยชาวบ้าน ขนของหนีน้ำท่วมนครพนม จัดทีมแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษา

พล.ต.หม่อมหลวง ประวีร์ จักรพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย มอบหมายให้ พ.อ.อธิป แก้วดวงใหญ่ ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22

นายกฯอิ๊งค์ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะยามเกิดภัยพิบัติกองทัพได้นำกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท เ

ใจฟู! 'พี่จอง-คัลแลน' ตัวแทนทีม HateBerry มอบ 1.5 ล้าน ให้สภากาชาดไทย

เป็นอีกเรื่องราวที่ทำให้แฟน "ใจฟู" อีกครั้งกับพี่จอง-คัลแลนและทีม HATEBERRY ที่ล่าสุดได้เข้าไปมอบเงินจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท ให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

'หนุ่ม กรรชัย' บริจาค 1 ล้าน ช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ผู้ประสบภัย

ยังมียอดบริจาตคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยน้ำท่วมผ่านทาง ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อยู่ไม่ขาดสาย ล่าสุดพิธีกรตัวพ่อ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ก็ได้ฝากเงินจำนวน 1 ล้านบาทเพื่อช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ชาวบ้าน