ตากฝนตกหนัก 'ดินสไลด์' เส้นไปอุ้งผาง

30 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดตากรายงานว่า จากการที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก จากอิทธิพลของพายุโนรู ทำให้ดินสไลด์ เส้นทางถนนสาย อ.พบพระ – อ.อุ้มผาง จ.ตาก ก่อนถึงบ้านอุ้มเปี่ยม ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ ในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก ส่งผลให้การสัญจรไปมาของประชาชนเป็นไปด้วยความยากลำบาก มีรถยนต์ที่เดินทางผ่านไปมาติดยาวนานหลายชั่วโมงตั้งแต่เวลา 04.00 น.

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการแก้ไขอย่างรีบด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และย้ำเตือนให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอพบพระเฝ้าระวังโดยเฉพาะผู้ที่ปลูกบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำ ลำห้วย หรือจุดเสี่ยงให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ พร้อมทั้งสั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น เตรียมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน หากมีเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

‘ปานปรีย์’ ขีดเส้นชัดกองทัพทหารเมียนมาห้ามรุกล้ำอธิปไตยไทย

‘ปานปรีย์’ กำชับกองทัพทหารเมียนมา ห้ามรุกล้ำอธิปไตยและดินแดนไทย รวมทั้งห้ามมีลูกหลงการสู้รบมาฝั่งไทยด้วย เผย เตรียมประชุมวอร์รูมก่อนประชุม ครม. อังคารนี้ ก่อนนายกบินแม่สอด ติดตามสถานการณ์

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)