40 ครัวเรือนถูกตัดขาด! น้ำท่วมบุรีรัมย์สูง 2 เมตร ชาวบ้านวอนขอเรือเพิ่มแค่ลำเดียวไม่พอ

ชาวบ้าน และ นร. บ้านโนนสว่าง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ต้องรอนั่งเรือท้องแบนที่ทาง อบต.นำมาบริการฝ่าน้ำท่วมสูง 2 เมตร ระยะทางกว่า 1 กม. เพื่อไปซื้อของยังชีพ และเรียนหนังสือในตัวอำเภอ หลังน้ำชีเอ่อท่วมล้อมรอบกว่า 40 ครัวเรือนถูกตัดขาดไม่สามารถใช้รถสัญจรได้ ทั้งวอนขอเรือเพิ่มอีกเพราะมีแค่ลำเดียวไม่เพียงพอ และต้องการอาหาร นมสำหรับเด็ก ขณะ อบต. อำเภอเตรียมนำสิ่งของไปมอบช่วยเหลือ

30 ก.ย.2565 - ชาวบ้าน และเด็กนักเรียน ในหมู่บ้านโนนสว่าง ต.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เพราะต้องมานั่งรอขึ้นเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ ที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลลำดวน นำมาไว้คอยให้บริการรับ-ส่ง ฝ่าน้ำที่ท่วมสูง 2 เมตร ระยะทางยาวกว่า 1 เมตร เพื่อไปซื้ออาหาร ทำธุระส่วนตัว และไปเรียนหนังสือในตัวอำเภอ หลังน้ำชีได้เอ่อท่วมถนนเข้า-ออก และพื้นที่ล้อมรอบหมู่บ้านสูงกว่า 2 เมตร แต่ทาง อบต.มีเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์สำหรับให้บริการรับ-ส่งเพียงลำเดียว ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของชาวบ้านที่ประสบภัยถูกตัดขาดจากโลกภายนอกกว่า 40 ครัวเรือน จึงอยากให้มีเรือมาสำหรับไว้คอยรับ-ส่งเพิ่มอีก 1-2 ลำ พร้อมทั้งเสื้อชูชีพด้วยเพราะบางจุดที่เป็นทุ่งนาที่ต้องแล่นเรือผ่านมีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 6 เมตร ค่อนข้างเสี่ยงอันตรายกับชาวบ้านและเด็กนักเรียน

โดย น.ส.นันนภา พวงศรี ชาวบ้านบ้านโนนสว่าง บอกว่า น้ำชีได้เอ่อเข้าท่วมหมู่บ้านวันนี้เป็นวันที่ 4 แล้ว ทำให้ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากเพราะไม่สามารถใช้รถสัญจรได้ ต้องเรือของทาง อบต.ไปซื้ออาหารการกิน และลูกหลานไปโรงเรียน แต่เรือมีแค่ลำเดียวก็ไม่เพียงพอกับชาวบ้านที่จำเป็นต้องเดินทางเข้า-ออก ซึ่ง​ นอกจากเรือแล้วสิ่งที่ชาวบ้านต้องการมากที่สุดตอนนี้คือข้าวสารอาหารแห้ง และนมสำหรับเด็ก เพราะนอกทางจะเดินทางไปซื้อยากลำบากแล้ว หลายคนก็ไม่ได้ไปทำงานทำให้ขาดรายได้ ก็อยากให้ทางหน่วยงานช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยด้วย และตอนนี้สิ่งที่กังวลคือระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องเริ่มเอ่อเข้าท่วมตัวบ้านแล้ว

ขณะที่ทาง อบต.ก็ได้มีการตั้งศูนย์อำนวยการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว พร้อมทั้งได้ประสานขอสนับสนุนเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ ไปยังทางอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว และวันนี้ก็เตรียมนำถุงยังชีพ และน้ำดื่มสะอาดไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยในเบื้องต้นด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี