ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม มอบอุปกรณ์ชุดลูกเสือ-เนตรนารี ให้นักเรียนขาดแคลน 266 ราย

30 ก.ย.2565 - ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม นายกเหล่ากาชาดจังหวัด เป็นประธานมอบอุปกรณ์ในการแต่งกายสำหรับชุดลูกเสือเนตรนารี ให้กับนักเรียน ที่ขาดแคลนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมี นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา,นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นางณัฐสุดา วงษ์สุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ,หัวหน้าส่วนราชการร่วมมอบอุปกรณ์ในการแต่งกายสำหรับชุดลูกเสือ เนตรนารี ให้กับนักเรียนที่ครอบครัวขาดแคลน จำนวน 266 คน
จากโรงเรียนในสังกัดเทศบาล จำนวน 7 แห่ง โดยการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนจังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 246,125 บาท

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสงคราม ได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสงคราม ดำเนินการสำรวจนักเรียนในสังกัดจังหวัดสมุทรสงครามที่ผู้ปกครองมีฐานะยากจนขัดสน ไม่สามารถดำเนินการจัดหาชุดลูกเสือและเนตรนารีให้แก่บุตรหลานได้ โดยทำการสำรวจข้อมูล พบว่า มีนักเรียนกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว จำนวน 266 ราย ที่ผ่านได้ให้กับนักเรียนในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดฯ จำนวน 321 ราย ซึ่งการแต่งกายด้วยชุดลูกเสือและเนตรนารีนั้นมีความสำคัญ รวมทั้งเป็นการปลูกฝังความรัก ความภาคภูมิใจในความเป็นลูกเสือและเนตรนารี ชุดลูกเสือเป็นเครื่องแบบพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชบิดาแห่งกิจการลูกเสือไทย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการปลูกฝังอุดมการณ์ลูกเสือและเนตรนารี

นอกจากนี้ได้มีการมอบวัสดุประกอบอาชีพครัวเรือนเป้าหมายตามความถนัดและความต้องการของครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ในระบบ TPMAP มิติรายได้
จำนวน 8 ครัวเรือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อเมือง 5 จว.ใหญ่ ชวนเที่ยวงานลอยกระทงสายไหลประทีปพันดวง

พ่อเมืองตาก -ร้อยเอ็ด –เชียงใหม่- สมุทรสงคราม -สุโขทัย ร่วมแถลงข่าวงานเทศกาลประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมสืบสาน วัฒนธรรม ประเพณี ลอยกระทงปี 2566- คาดสร้างรายได้ท่องเที่ยวทั่วประเทศ 6,100 ล้านบาท

พาณิชย์ขึ้นทะเบียน GI 'ปลาทูแม่กลอง' ลำดับที่ 4 ของจังหวัดสมุทรสงคราม

กรมทรัพย์สินทางปัญญาเดินหน้าประกาศขึ้นทะเบียน GI ต่อเนื่อง ล่าสุดดัน “ปลาทูแม่กลอง” สินค้ายอดนิยมแห่งเมืองสามน้ำ จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นสินค้า GI สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการในชุมชนกว่า 12 ล้านบาท สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ท่องวิถีชุมชนงดงาม…สมุทรสงคราม สืบสานวัฒนธรรมลุ่มแม่น้ำแม่กลอง

ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ชวนร่วมสืบสานงานประเพณีและวัฒนธรรมประจำปีของเมืองแม่กลอง ยกขบวนผลิตภัณฑ์ดีมีชื่อเสียงของจังหวัดมาให้ร่วมชม