นาทีชีวิต! ความชุ่ยเป็นเหตุ

3 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนมรายงานความคืบหน้า กรณีสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ได้โพสต์คลิปนาทีระทึก เพื่อเตือนภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวัง เส้นทางเสี่ยงอุบัติเหตุ เนื่องจากมีเด็กนักเรียนชาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งของ อ.ธาตุพนม ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กณ 7838 นครพนม ประสบอุบัติเหตุบริเวณถนนเลี่ยงเมืองหลังวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างขยายเป็นถนน 4 เลน ภายใต้ความดูแลรับผิดชอบของแขวงทางหลวงนครพนม กรมทางหลวง หมายเลข 2030 ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร โดยไปเชื่อมกับถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 (ถนนชยางกูร) ระหว่าง ตัว อ.ธาตุพนม กับ จ.มุกดาหาร ซึ่งมีการพัฒนาก่อสร้างเป็นถนน 4 เลน เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา และได้ปรับปรุงสร้างเกาะกลางถนนมาต่อเนื่อง รวมถึงระบบระบายน้ำเพิ่มเติม แต่ระหว่างก่อสร้างเกิดผลกระทบ ทำให้ถนนชำรุด และเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง จนชาวบ้านให้ฉายาถนนเจ้าปัญหา เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

โดยเด็กนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุ ชื่อ เด็กชายกฤตเมธ สุทธิจักร หรือน้องโน่ อายุ 14 ปี บ้านพักอยู่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ขณะขับขี่จักรยานยนต์ไปทำงานรับจ้างหารายได้พิเศษวันหยุด เมื่อแล่นมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆล้อรถจักรยานยนต์ตกร่องกลางถนนที่ชำรุดจากการก่อสร้าง แต่ไม่มีการทำป้ายสัญญาณแจ้งเตือน หรือมีการซ่อมแซม ทำให้รถล้มคว่ำตีลังกาไถลไปไกลกว่า 50-60 เมตร

หลังเกิดเหตุทางผู้ขับขี่ตกใจ และรีบวิ่งตามรถจักรยานยนต์ของตนแบบไม่คิดชีวิต กระทั่งมารู้ทีหลังว่าตัวเองบาดเจ็บมีบาดแผลถลอก และเป็นแผลฉกรรจ์ฝ่าเท้าขวา ซึ่งหลังเกิดเหตุทางสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ได้เร่งช่วยเหลือนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม และมีการตรวจสอบพบภาพวงจรปิดบันทึกไว้ได้ จึงนำมาโพสต์เฟสบุ๊คเตือนภัย และวิงวอนให้หน่วยงานเกี่ยวข้องแขวงทางหลวงนครพนมดูแลช่วยเหลือ ชดเชยเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าของวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักของ เด็กชายกฤตเมธ สุทธิจักร หรือน้องโน่ อายุ 14 ปี คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามร่างกายยังมีบาดแผลหลายจุด ต้องให้คนช่วยพยุงเวลาเดิน เล่าเหตุการณ์ระทึกว่า ปกติตนอาศัยอยู่กับยาย เพราะพ่อแม่หย่าร้างไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร เพื่อหารายได้บางส่วนส่งเสียให้ตนเรียนหนังสือ พร้อมดูแลยายและน้องชายอีก 2 คน โดยคนกลางอายุ 8 ขวบ คนเล็กอายุ 4 ขวบ ส่วนตัวเองต้องทำงานรับจ้างทุกวัน จะตื่นตั้งแต่ตี 2-3 เพื่อไปรับจ้างขนผัก ได้เงินวันละ 100 บาท ก่อนถึงเช้า 6 โมง จะกลับมาอาบน้ำแต่งตัวไปเรียน

กระทั่งวันเกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์ ได้ไปทำงานรับจ้างช่วงเช้าตามปกติ พอถึงที่เกิดเหตุล้อหน้าตกหลุมถนนที่ชำรุดจากการก่อสร้าง โดยตนมองไม่เห็น เพราะเป็นถนนที่ใช้สัญจรตามปกติ แต่ระหว่างสองข้างทางมีการก่อสร้างปรับปรุงถนน โดยบางจุดที่ถนนชำรุดไม่มีป้ายแจ้งเตือน ทำให้ล้อหน้ารถจักรยานยนต์ตกหลุมกลางถนน เสียหลักล้มคว่ำตีลังกา ตัวเองตกออกจากรถล้มลง พบเห็นรถจักรยานยนต์ไถลไปไกลกว่า 50 เมตร นึกขึ้นได้ลืมนึกว่าตัวเองก็มีแผลบาดเจ็บ เพราะห่วงรถจักรยานยนต์ และกลัวว่ารถจะมาชนซ้ำจึงวิ่งตามรถไป พอถึงรถจักรยานยนต์ จึงรู้เจ็บปวดตามร่างกายลุกแทบไม่ไหว โชคดีพี่ทีมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม พบเห็นจึงเข้าช่วยเหลือส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช มีบาดแผลบาดเจ็บหลายจุด พอมาดูคลิปภาพบันทึกย้อนหลังยังตกใจไม่คิดว่าตัวเองจะรอดชีวิต ที่สำคัญไม่เพียงบาดเจ็บรถจักรยานยนต์ยังเสียหาย น่าจะเสียค่าซ่อมอีกหลายพันบาท ทั้งเจ็บและเสียดายรถที่หาเงินส่งงวดเดือนละ 1,700 บาท ไม่รู้จะเอาเงินจากไหนมาซ่อม คาดว่ายังไปเรียนไม่ได้ และยังต้องหยุดงานรับจ้างหารายได้พิเศษอีกด้วย ฝากความเมตตาจากหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยดูแล และช่วยปรับปรุงแก้ไขไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ด้าน นายประวิณ วราธนกิจ อายุ 39 ปี นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุประจวบเหมาะที่เกิดเหตุอยู่หน้าสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม จึงพบเห็นกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ด้านหน้า และได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุ ก่อนรีบออกมาช่วยเหลือน้องคนบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล พบว่าจุดเกิดเหตุที่รถล้ม กับจุดที่รถล้มไถลมาไกลกว่า 50 – 60 เมตร สาเหตุเกิดจากล้อรถจักรยานยนต์ตกหลุมกลางถนน ที่ชำรุดจากการก่อสร้างปรับปรุงถนน แต่ไม่มีการดูแล ทำให้มีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ฝากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ช่วยเหลือหามาตรการป้องกันดูแล ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ และฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง โชคดีที่น้องคนเจ็บปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (8) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลวังตามัว จ.นครพนม “จากการสงเคราะห์...สู่การพัฒนาทั้งตำบล”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลวังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”