น้ำป่าทะลัก! สั่งปิดบริการเที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อุทยานเขื่อนศรีนครินทร์

3 ต.ค.2565-นายไชยวุฒิ อารีย์ชน เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้ออกประกาศอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ลงวันที่ 3 กันยายน 2565 เรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยว และการพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นการชั่วคราว ระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากด้วยในช่วงมรสุมทำให้มีพายุ ฝนตกหนัก และสะสมอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ส่งผลให้น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ทำให้แหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก โดยอาจทำให้เกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์

อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และชุมชนใกล้เคียง อาศัยอำนาจตามความมาตรา 25 และมาตรา 25 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 จึงประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว และการพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองบ้านพัก และสถานที่กางเต็นท์กับระบบจองของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สามารถยื่นขอรับเงินคืนจากเว็บไซต์กรมอุทยานฯ จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน           

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี

ฝนถล่มหนัก สัตหีบจมบาดาล บ้านเรือน-ถนนสุขุมวิทระบายน้ำไม่ทันท่วมขังสูง

ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ได้เกิดเหตุฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทั่วพื้นที่ในเขต อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้บ้านเรืยนประชาชน พื้นที่ผิวจราจร ช่วงบนถนนสุขุมวิท และตามซอกซอย ในหลายจุดต่างได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมขัง

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที