สุดสะเทือนใจ! ญาติร้องไห้ระงมรับศพเหยื่อกราดยิงไปทำพิธี อดีตตร.คลั่งยังไร้ที่เผา

7 ต.ค.2565 - จากกรณีเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิตรวม 37 ศพ ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางมารับศพเหยื่อที่วัดศรีอุทัย , วัดศรีสำราญ และวัดราษฎรบำรุง ซึ่งเป็นไปอย่างเศร้าโศกและหดหู่อย่างยิ่ง ญาติพี่น้องและคนในครอบครัวที่มารอรับศพต่างร้องไห้เสียงดังระงม บางคนเป็นลมล้มพับ หลังขบวนรถลำเลียงศพมาถึง ก็นำโลงศพเข้าไปไว้ที่ศาลา จากนั้นเชิญญาติมายืนยันศพและมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

พิธีบำเพ็ญกุศลศพ ได้จัดงานพิธีบำเพ็ญกุศลศพจำนวน 3 วัด เพื่อความสะดวกในการจัดงาน โดยวัดศรีอุทัย 10 ราย วัดศรีสำราญ 6 ราย และวัดราษฎรบำรุง มากที่สุด 21 ราย

ส่วนศพของผู้ก่อนเหตุคือนายปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ ได้แจ้งให้ญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลแล้ว โดยมีแม่ซึ่งเป็นญาติคนเดียวเดินทางมารับศพ

ทั้งนี้พิธีบำเพ็ญกุศลศพของผู้ก่อเหตุจะแยกจัดคนละสถานที่กับเหยื่อคนอื่นๆ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะจัดที่ไหน อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวว่า ศพของผู้ก่อเหตุ คือ ส.ต.อ.เอกปัญญา ชาวบ้านไม่อนุญาตให้มาทำพิธีภายในตำบล เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ก่อเหตุลงมือฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'เศรษฐา' สวน 'นิด้าโพล' ลงพื้นที่ไม่มีใครบอกไม่ต้องการเงินหมื่น

นายกฯ ย้อน 'นิด้าโพล' สำรวจทั่วถึงหรือไม่ หลังระบุประชาชนไม่โกรธถ้ายกเลิกดิจิทัลวอลเล็ต ลั่นลงพื้นที่ไม่มีใครบอกไม่ต้องการเงินหมื่น