จนท.บุกจับคาห้องเย็น เนื้อสุกรเถื่อนกว่า 100 ตัน

8 ต.ค.2565 - เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ห้องเย็น ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ร่วมกับนายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ รักษาราชการอธิบดีกรมปศุสัตว์ และพล.ต.ต. อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ร่วมกันทำการจับกุมเนื้อสุกรแช่แข็งลักลอบนำ เข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร น้ำหนักกว่า 100,000 กิโลกรัม มูลค่าความเสียหายประมาณ 21 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังตรวจยึดขาไก่ ได้อีกถึว50,000 กิโลกรัม อีกด้วย

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่าศุลกากรได้ร่วมกับกรมปศุสัตว์ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำตามนโยบายรัฐบาลโดยการเร่งรัดป้องกันและปราบปรามสินค้าที่ลักลอบนำเข้าประเทศ มีความเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค และเกษตรกรผู้ผลิตในประเทศด้วย สินค้าประเภทเนื้อหมู

โดยได้เข้าทำการตรวจห้องเย็นแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร เบื้องต้น พบเนื้อสุกรแช่แข็ง มากกว่า 100 ตัน มูลค่าประมาณ 21 ล้านบาท และขาไก่แช่แข็ง อีกไม่ต่ำกว่า 50 ตัน ได้ทำการอายัติและส่งมอบให้กรมปศุสัตว์ดำเนินการต่อ ไปพร้อมกับทำการสอบสวนซึ่งทางห้องเย็นแจ้งว่าเป็นเพียงแค่รับฝากแช่เท่านั้น

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า โดยปกติ 1 ตู้แช่เย็นใหญ่จะขนได้เต็มที่ประมาณไม่เกิน 30 ตัน นั่นหมายความว่ามีการขนลำเลียงลักลอบมาเป็นระยะๆ รวบรวมเพื่อทยอยจัดส่งและ จากการตรวจเอกสารที่แสดงพบว่าเป็นการนำเข้าโดยการสำแดงเป็นเท็จ ผ่านทางแหลมฉบัง โดยสำแดงเบื้องต้นเป็นโพลิเมอร์ ฉะนั้นต้องตามบุคคลที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีเอสไอ' ชง ป.ป.ช. ฟันทุจริต 4 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร-ปศุสัตว์ เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

'อธิบดีทางหลวง' สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

ตามเจออีก 500 ตัน 'กากแคดเมียม' ขนซุกโกดังย่านกระทุ่มแบน ล่องหน 1,000 ตัน

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายพุทธิกรณ์ วิชัยดิษฐ์ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ รอง ผกก.5 บก.ปทส พ.ต.ท. ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย

กากแคดเมียม โผล่สมุทรสาครอีก 1.5 พันตัน นายกฯ สั่ง ก.อุตฯตั้งคณะทำงานเร่งด่วน

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม อุตสาหกรรม กล่าวถึงกรณีการขนย้ายกากสังกะสีปนแคดเมียมจากหลุมฝังกลบของโรงงานต้นทางที่จังหวัดตาก มายังโรงงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

ผงะ! ผลตรวจพบ 8 คนงาน มีสารแคดเมียมสูงเกินมาตรฐาน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยผลการปฏิบัติงานเฝ้าระวังผลกระทบทางสุขภาพเพิ่มเติม กรณีพบกากแคดเมียมและกากสังกะสีผลการเก็บตัวอย่างแคดเมียมในปัสสาวะของพนักงานโรงงาน