ลูกช้างป่าอายุ 1-2 เดือน พลัดหลงเข้ามาในฐานทหารพราน จ.จันทบุรี

ภาพ:เพจประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

พบลูกช้างป่าพลัดหลงเข้ามาในฐานทหารพราน ฐานฯทุ่งกร่าง ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว

9 ต.ค.2565- นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นายเอกชัย แสนดี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว​ พบว่าเมื่อเวลา​ 04.30 น.ของวันนี้มีลูกช้างป่า อายุประมาณ​ 1-2​  เดือน พลัดหลงเข้ามาในฐานทหารพราน ฐานฯทุ่งกร่าง​ ในเขตรักษา​พันธุ์​สัตว์ป่า​เขา​สอยดาว​ จ.จันทบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำคอกเพื่อรอฝูงมารับ​ เมื่อเวลาผ่านไปจนถึงเวลา​ประมาณ 06.30 น.​ ไม่พบโขลงมารับแต่อย่างใด​ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นพบเท้าหน้าด้านซ้าย​ เล็บที่​ 2​ เป็นแผล แต่เล็บยังไม่หลุดจากเท้า และจากการตรวจสอบบริเวณ​ใกล้เคียงไม่ได้ยินเสียงช้างป่าร้อง จึงได้มอบหมายสัตวแพทย์​ สำนัก​ฯ​ 2​ มาประเมินอาการเพื่อทำการรักษาตามขั้นตอนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลอดประสพ' ฟันฉับ สปก.รุกที่เขาใหญ่ อาจมีคนผิดม.157 เตือนการเมืองอย่ายุ่ง

นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กกรณี สปก.ประกาศที่เข้าไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า

'พัชรวาท' มอบผู้ช่วยลงพื้นที่ กรมอุทยานฯสอบปมหมุดนิรนาม ที่ดิน ส.ป.ก. รุกป่าเขาใหญ่

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีพิพาท จุดหมุดนิรนาม ส.ป.ก. 4-01 ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ว่า เมื่อวันที่ 18ก.พ. ได้มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร

'วราวุธ' สุดปลื้ม มดชนิดใหม่ของโลกชื่อ 'มดท็อป' สะท้อนการทำงานเป็นทีม

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้ามอบป้ายข้อมูลอนุกรมวิธาน “มดท็อป” โดยนายวราวุธ เปิดเผยว่า เมื่อต้นปี 2567

'พวงเพ็ชร' เผยครม.ไม่ได้หารือ 'กระเช้าขึ้นภูกระดึง' แต่เห็นชอบหลักการงบกลุ่มจังหวัด

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการขออนุมัติงบประมาณในการเขียนแบบก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย

ตรวจพบ ‘ลูกช้าง’ หลงโขลงที่ทับลานขาหัก ทีมสัตวแพทย์เร่งวางแผนรักษา

นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์ประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่ากระบกคู่ เทศบาลตำบลจระเข้หิน องค์การบริหารส่วนตำบลจระเข้หิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง