จับได้แล้ว! 'พลทหาร' หนีเรือนจำใน มทบ.32

20 ต.ค.2565 - จากกรณีพลทหารสุภาวุฒิ สุภาแปลง หรือ ขวัญ อายุ 26 ปี ทหารผลัดที่ 2/64 สังกัด ร.17 พัน.2 ร้อย 1 นักโทษทหารคดียาเสพติด หลบหนีจากห้องขังภายในค่ายสุรศักดิ์มนตรี มณฑลทหารบกที่ 32 ซึ่งคาดว่าจะปีนรั้วออกไป ก่อนที่จะไปขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กฉ 4043 ลำปาง ของชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงหลังชุมชนค่ายทหารขับหลบหนีไป

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 ต.ค.65 ที่ผ่านมา พลทหารสุภาวุฒิ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง วางแผนให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าที่บริเวณริมถนนสายลำปาง-แม่ทะ หมู่ที่ 2 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ของกลาง รวม 90 เม็ด และยังเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลมณฑลทหารบกที่ 32 หมายจับที่ จ.10/2565 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ซึ่ง มณฑลทหารบกที่ 32 ได้รับตัวไปคุมขังไว้เมื่อ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา และหลบหนีออกจากเรือนจำค่าย มทบ.32 เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ระดมกำลังไล่ล่าแต่ก็ไม่พบตัว

กระทั่งล่าสุด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 19 ต.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นครลำปาง พร้อมด้วยตำรวจสืบสวน ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง. และกำลังทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง สนธิกำลังกว่า 10 นาย เดินทางเข้าไปหมู่บ้านศรีหมวดเกล้า ตำบลชมพู อำ เมือง จังหวัดลำปาง หลังจากสืบทราบว่าพลทหารคนดังกล่าว หลบซ่อนตัวอยู่ที่ทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่งในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังปิดล้อมและเข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน และพบตัวของพลทหารสุภาวุฒิ ซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจริง จึงเข้าทำการควบคุมตัวและใกล้กันบริเวณ พงหญ้า ยังพบป้ายทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ Honda Dream สีดำ ซึ่งถูกถอดออกและนำไปฝังดินไว้ และพบรถมอเตอร์ไซค์ของกลางที่ขโมยมา

ส่วนพลทหารสุภาวุฒิ มีสภาพที่อ่อนแรงเป็นอย่างมาก โดยสวมเสื้อยืดสีเทาดำ กางเกงขาสั้นไม่สวมรองเท้า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวและแจ้งผู้ที่ถูกจับคุมกระทำความผิดข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 334 และ 357 จากนั้น จึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก

'บิ๊กทิน' ฮึ่ม สแกนยาเสพติดในค่าย ปรับลดทหารเกณฑ์เหลือ 7 หมื่นคน  

“สุทิน” เยี่ยมทหารเกณฑ์บาดเจ็บจากเหตุตกจากที่สูงในค่ายทหาร  กำชับเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ชี้เกณฑ์ทหารช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันตรวจเลือก 1-12 เมษายนนี้ คาดยอดผู้สมัครจะมากกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว พร้อมปรับลดจำนวนรับทหารเกณฑ์เหลือกว่า 70,000 คนจากเดิมกว่า 9 หมื่นคน

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,

ตชด.ชุมพร จับยาบ้า 1 ล้านเม็ด ขนใส่รถบรรทุก 10 ล้อ ส่งภาคลงใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ ตชด.414 ร่วมกับ กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส., กก.ปพ.บก.สส.ภ.8 และตำรวจ ภ.จว.ชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวันชัย (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี สัญชาติ ไทย ภูมิลำเนาอยู่ จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,000,000 เม็ด รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทาทะเบียน 71

“ชาดา” โชว์ผลงาน ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ล้างบางเครือข่ายยาเสพติด ”เทพสองคอน”

วันนี้ 18 มีนาคม 2567 ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. นายนิยม ช่างพินิจ