หนุ่มขับเก๋งขนยาเข้ากรุง เจอด่านตำรวจ รีบเลี้ยวเข้าปั๊ม เผ่นหนีทิ้งแฟนโดนจับ

24 ต.ค.2565 - พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.พุฒิชัย จันทร์ทอง สว.สส.,พ.ต.ต.อัครเดช พรมโสภา สวป., พร้อมตำรวจประจำด่านตรวจหนองสองห้อง ได้ร่วมกันสอบสวนจับกุม น.ส.ภาสินี บุญที อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178/25 ต.บ้านเกาะ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลาง เป็นยาเค และยาอี บรรจุในซองพลาสติก จำนวนมาก ซุกซ่อนในถุงกระสอบ วางไว้ด้านท้ายรถยนต์โตโยต้า อแวนซ่า สีดำ ทะเบียน ญร 6237 กรุงเทพมหานคร

พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจุดด่านตรวจหนองสองห้อง ได้ตั้งด่านตรวจการกระทำผิดกฎหมายตามปกติ บริเวณถนนมิตรภาพหนองคาย-อุดรธานี โดยพบว่ามีรถยนต์เก๋งสีดำ เลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้จุดที่ตำรวจตั้งด่านตรวจ ตำรวจประจำด่านตรวจหนองสองห้องจึงเข้าไปตรวจสอบ พบ น.ส.ภาสินี นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับ แต่ไม่เห็นคนขับ สอบถาม น.ส.ภาสินี บอกว่า แฟนหนุ่มเป็นคนขับรถและจอดเข้าห้องน้ำในปั๊ม ตำรวจรออยู่สักพักเห็นผิดปกติจึงสอบถามอีกครั้ง น.ส.ภาสินี จึงบอกตำรวจว่า สงสัยแฟนหนุ่มจะหนีแล้ว และบอกตำรวจว่าในรถมียาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจดูก็พบถุงกระสอบวางอยู่ด้านหลังรถ เปิดดูพบว่าเป็นซองคล้ายซองชาและซองเกลือแร่จำนวนมาก ภายในซุกซ่อนยาเสพติดเป็นเม็ดสีต่าง ๆ เมื่อเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานหนองคายเข้าทำการตรวจสอบจึงพบว่าเป็นยาเค และยาอี มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

จากการสอบถาม น.ส.ภาสินี ให้การรับสารภาพว่า มีคนติดต่อให้แฟนหนุ่มมาขนยาเสพติดที่ จ.หนองคาย โดยจะมีรถยนต์เตรียมไว้ให้ แฟนหนุ่มจึงชวนตนมาขนยาเสพติด โดยขับรถจากกรุงเทพฯ ช่วงค่ำมาถึงหนองคาย ประมาณ 08.00 น. ก็ไปรับยาเสพติดที่มีคนเตรียมไว้โดยตนไม่ทราบพิกัดแน่ชัด เมื่อได้ยาเสพติดแล้วก็จะมุ่งหน้ากลับเข้ากรุงเทพฯ แต่มาเห็นว่ามีตำรวจตั้งด่าน แฟนจึงเลี้ยวรถเข้าปั๊มน้ำมันและหลบหนี ทิ้งตนไว้ โดยค่าขนยาเสพติดได้รับมาแล้ว 50,000 บาท และทำลักษณะเช่นนี้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง และจะได้ติดตามตัวแฟนหนุ่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบตัวบุคคลแล้ว มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง