ผู้ว่าฯชลบุรี สั่งเด้ง 'ปลัดอำเภอสัตหีบ' เข้ากรุ เซ่นถูกจับรีดเงินพูลวิลล่า แลกใบอนุญาต

31 ต.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่จังหวัดชลบุรี ได้ออกหนังสือคำสั่งที่ 5276/2565 ลงวันที่ 31 ต.ค.65 โดยให้ นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ตำแหน่ง ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งเป็น ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอเกาะจันทร์ จ.ชลบุรี และให้นายวันชาติ วรรณพราหม ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอเกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ 1 ต.ค.65

ในวันเดียวกัน จังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งที่ 5277/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการช่วยราชการ เพื่อประโยชน์ของทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 54 และมาตรา 57 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 จึงให้ นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ตำแหน่ง ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญพิเศษ) หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองที่ทำการอำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ไปช่วยราชการที่ทำการปกครองจังหวัดชลบุรี ทั้งนี้ ตั้งแต่ 31 ต.ค.65 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 31 ต.ค.65 ลงนามโดย นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

จากเหตุการณ์ โยกย้ายฟ้าผ่าดังกล่าว เป็นผลมาจาก เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 28 ต.ค.65 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เข้าจับกุม นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ อายุ 40 ปี ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ รักษาการ นายอำเภอสัตหีบ และน.ส.สุภาพร ผิวเหลือง อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ปกครองที่ ทำการอำเภอสัตหีบ ในความผิดฐาน “ เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดเพื่อตนเอง, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสําหรับตนเองหรือผู้อื่น โดยมิชอบ เพื่อกระทําการหรือไม่กระทําการอย่างใดในตําแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่” ได้ที่ห้องทำงาน ภายในที่ทำการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี หลังถูกกล่าวหา เป็นผู้กระทำความผิดฐาน เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการพูลวิลล่า พร้อมของกลางเงินสด 28,000 บาท ที่หยอดไว้ในตู้บริจาค กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ตรวจยึดได้ในห้องทำงาน เบื้องต้น ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ประกันตัวขอต่อสู้คดีทวงความบริสุทธิ์ยุติธรรมกลับคืนมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

มท.เผยยอดไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ 50,830 ราย สำเร็จแล้ว 28,253 ราย

กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัด อำเภอ เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่องด้วยการเชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้มาเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี