สมุทรปราการเดือด! นักเรียนอาชีวะรั้วเดียวกัน ตีกันกลางถนน ตาย 1 เจ็บ 1

2 พ.ย.2565 - พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาท มีผู้บาดเจ็บถูกนำมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท ขาเข้ากรุงเทพ บริเวณปากซอยสุขุมวิท 72 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และฝ่ายป้องกันปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลสำโรงการแพทย์พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายนายพงศกร มอญแท้ อายุ 16 ปี นักเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ มีบาดแผลถูกแทงที่หน้าอกซ้าย 1 แผล นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกแทงเข้าที่บริเวณหลัง ถูกนำตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ ทราบชื่อนายพชร อินตา อายุ 15 ปี นักเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ

ต่อมาระหว่างลงพื้นที่ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปหลบภายในซอยสุขุมวิท 72 จึงนำกำลังเข้าไปปิดล้อม กระทั่งจับกุมนายสหรัฐ เพชรพลาย เยาวชน อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้พบว่า เป็นนักเรียนสถาบันเดียวกันกับผู้ตาย พร้อมด้วยอาวุธมีดยาวประมาณ 30 เซนติเมตร จำนวน 1 เล่ม ก่อนคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.สำโรงเหนือ พร้อมกับนายพชร ผู้บาดเจ็บ

จากการสอบถามนายพชร ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พวกตนขี่รถจักรยานยนต์ มาจากย่านสำโรงเพื่อไปเรียน โดยมีนายสหรัฐ เป็นคนขับ ระหว่างทาง พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ เข้ามาตรวจค้นตน แต่ไม่พบอาวุธ จึงปล่อยไป ต่อมาระหว่างทางได้ไปเผชิญหน้ากับคู่กรณีซึ่งเป็นรุ่นพี่สถาบันเดียวกัน 4 คน จอดรถจักรยานยนต์อยู่ปั้มน้ำมันเชลล์ กลุ่มรุ่นพี่จึงขี่ไล่ตามหลังมาพร้อมกับเข้าประกบด้านข้าง และถามว่า พวกมึงอยู่สายไหน เพื่อนตนจึงตอบไปว่าอยู่สายสำโรง ทางกลุ่มรุ่นพี่เห็นว่าอยู่คนละสาย จึงชักมีดออกมาทำร้ายพวกตน ขณะนั้นนายสหรัฐ ได้ชักมีดออกมาป้องกันตัว และแทงสวนกลับไปถูกรุ่นพี่เสียชีวิต ส่วนตนถูกฟันบริเวณหลังได้รับบาดเจ็บ

นายพชร กล่าวอีกว่า ประเด็นมาจาก กลุ่มของตนซึ่งเป็นสายสำโรง ซึ่งมีเรื่องบาดหมางภายในสถาบันเดียวกัน กับกลุ่มกระฉูดพระประแดง ทางอาจารย์เคยเรียกไปคุยแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถเคลียร์ปัญหากันได้ จนทำให้มีปัญหาคาราคาซังเรื่อยมา เช้านี้สายกระฉูดพระประแดงมาพบพวกตนกำลังไปเรียน จึงเข้ามาทำร้าย เพื่อนตนชักมีดออกมาเพื่อป้องกันตัวและแทงสวนไปถูกกลุ่มอริ จนทำให้นายนายพงศกร เสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชิญผู้ปกครองของเยาวชนผู้ก่อเหตุมาที่ สถานีตำรวจเพื่อรวมสอบปากคำ หลังจากแจ้งข้อหา จะส่งตัวไปที่สถานพินิจ เพื่อดำเนินการตามขั้นตนของกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกันใน ช่วงเวลา 7.30 น.ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุนักเรียน ยกพวก ทะเลาะวิวาทกันบริเวณกลางถนนปู่เจ้าสมิงพราย ก่อนถึงแยกปู่เจ้าสมิงพราย ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ถามกลางความแตกตื่นของชาวบ้าน ต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ไปถึง พบว่าทั้งหมดได้แยกย้ายกันหลบหนีไปแล้ว เบื้องต้นสำหรับเหตุการณ์นี้ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากการตรวจสอบคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มนักเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพช่าง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามกลุ่มที่ก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

พระวัดสำโรงเหนือ ไอเดียเก๋! ใช้ฐานโลงศพเป็นที่นั่ง กุศโลบายสอนไม่ยึดติด

พระลูกวัดสำโรงเหนือได้นำฐานโลงศพ จำนวน 6 ฐาน มาทำเป็นที่นั่งรอบโบสถ์ เพื่อเป็นกุศโลบาย สอนคนที่เดินทางมาที่วัด

เผาขยะก่อนไฟลามไหม้เพิงขายของ วอด 5 หลัง

เมื่อเวลา 00.10 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุไฟไหม้เพิงขายของริมถนนกิ่งแก้ว ตรงสวนหย่อมใกล้ กิ่งแก้ว 38 หมู่ 13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ตำรวจล่ากระบะตีนผีชนนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต

ร.ต.ท.พงศ์เมธา ชาโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนน บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งใกล้

รวบคาสนามบิน! แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หวั่นโดนฆ่าปิดปากที่กัมพูชา เผ่นหนีกลับประเทศ

คดีฆาตกรรมหนุ่มไต้หวันล่าสุด ผู้ต้องหาชายไต้หวันวัย 25 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศไต้หวันขณะเดินทางเข้าประเทศ เบื้องต้นศาลไต้หวันอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน