หนุ่มเมาแล้วขับ ชนราวกั้นเสียหาย พาลหาเรื่องนักข่าว ทะเลาะตำรวจ หวิดโดนวัยรุ่นกระทืบ

3 พ.ย.2565 - เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราด ได้รับแจ้งประสานจากห้องวิทยุสื่อสาร สภ.เมืองตราดให้ตรวจสอบมีอุบัติเหตุที่ถนนสายรอบอ่างน้ำสระสีเสียด (อ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง) หน้าร้านเดอะชิลล์ ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด จึงนำกำลังอาสาสมัครออกตรวจสอบ พบมีรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้อนิสสัน นาวารา ทะเบียนกรุงเทพฯ จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าขวาเสียหายเพราะชนกับราวกั้น โดยคนขับคือนายยุโรป อายุ 31 ปี อยู่ที่กรุงเทพฯ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้มีผู้บาดเจ็บมีเพียงของหลวงเสียหายเท่านั้น แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ นายยุโรปได้นำใบขับขี่มาให้และบอกว่า ยอมรับว่าเมา

ระหว่างยืนรอร้อยเวรมายังที่เกิดเหตุ มีนักข่าวท้องถิ่นได้เข้ามาทำข่าวและถ่ายภาพผู้ก่อเหตุอยู่ เมื่อนายยุโรปเห็นนักข่าวยกกล้องถ่ายภาพอยู่ ได้ยกมือชี้หน้าและตะโกนว่า ถ่ายขออนุญาตหรือยัง พร้อมตะโกนยังบอกว่า ถ้าถ่ายกูฟ้อง

นักข่าวคนดังกล่าวก็เอ่ยปากว่า ขออนุญาตถ่ายนะครับ แล้วก็ถ่ายต่อ แต่นายยุโรปไม่พอใจเดินปรี่เข้าใส่ นักข่าวท้องถิ่นก็เดินหนี นายยุโรปก็ยังเดินไล่หาเรื่อง อาสาสมัครกู้ภัย และผู้สื่อข่าวผู้หญิงอีกคนหนึ่งก็เข้าห้ามและกันไม่ให้เข้าร้ายร้ายผู้สื่อข่าวท้องถิ่น แต่นายยุโรปไม่ฟังเสียงใครทั้งนั้น เดินปรี่เข้าหา แม้จะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยตราดพยายามห้ามปราม รวมทั้งตำรวจก็ห้ามแต่ไม่ฟังใคร รวมทั้งผู้สื่อข่าวอีกรายหนึ่ง ได้นำผู้สื่อข่าวที่จะถูกทำร้ายไปอีกที่ให้ห่างจากผู้ก่อเหตุ

เหตุการณ์ใกล้จะยุติ ก็มีเหตุเกิดต่อเนื่องอีก เมื่อมีวัยรุ่นเสื้อลายมาเห็นเหตุการณ์และตะโกนถามว่า ไปทำพี่นักข่าวทำไม? นายยุโรปหันไปที่วัยรุ่นคนดังกล่าวทันที ซึ่งอยู่ระหว่างถ่ายภาพอยู่ โดยยืนอยู่บริเวณทางปั่นจักรยาน ก็ตะโกนด่าชี้หน้าใครอนุญาตให้ถ่าย พร้อมปีนข้ามราวกั้นเข้าไปชี้หน้าด่าเด็กวัยรุ่นจนเกือบจะมีเรื่องบานปลาย วัยรุ่นเสื้อลายเดินถอยหลังไปเรื่อยๆ เเละมีเพื่อนของวัยรุ่นเสื้อลายมาสมทบอีก 3-4 ราย

ต่อมานายยุโรป ด่ากราดลามไปถึงพ่อแม่ของวัยรุ่นคนดังกล่าว ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจกรูเข้ามาจะทำร้าย แต่ตำรวจและกู้ภัยได้ควบคุมตัวนายยุโรป ขึ้นรถยนต์สายตรวจ นำไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่จุดสกัดหน้าวัดโยธานิมิต ในพื้นที่เทศบาลเมืองตราด ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุ 500 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวนายยุโรป ซึ่งวัดได้ 138 มิลลิกรัม ซึ่งเกินกฎหมายกำหนด

ร.ต.ท.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวรเดินทางมายังที่เกิดเหตุ และสอบสวนนายยุโรป ซึ่งนายยุโรปยังมีอาการเมาและตะโกนเสียงดังไปทั้งโรงพัก และร้อยเวรได้นำตัวเข้าไปคุมขังให้ห้องขัง แต่ก็ยังทะเลาะกับตำรวจที่อยู่เวรอีก

ล่าสุด บิดาผู้สื่อข่าวท้องถิ่นที่ถูกนายยุโรปจะทำร้ายได้เดินทางมาพบร้อยเวร สภ.เมืองตราด และได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายยุโรป แต่ร้อยเวรได้รับแจ้งไว้ก่อนในเบื้องต้นก่อน เนื่องจากยังไม่มีการทำร้ายแต่ประการใด เพียงแต่วิ่งไล่จะทำร้ายเท่านั้น แต่จะปรึกษาอัยการตราดก่อนว่า จะดำเนินคดีอย่างไรต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ