ฮือฮา! พบแมว 4 หู หนึ่งเดียวในไทย เพศผู้อายุ 1 ปี นิสัยขี้อ้อนไม่หวงตัว พร้อมให้ทำพันธุ์

3 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบแมวที่มีลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใครเพราะมีใบหู 2 คู่ 4 ข้างซึ่งผิดจากแมวทั่วไป ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งริมถนนบายพาสสายวังสารภี-แก่งเสี้ยน ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงแก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกับ นายอนุมาศ หรือเอ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เจ้าของแมว กำลังเล่นกับแมวภายในร้านอาหารทราบชื่อแมวตัวดังกล่าวคือ "น้องเจ้าคุณ" แมวเพศผู้อายุ 1 ขวบกว่าๆ สีดำขาว

โดยมีลักษณะพิเศษคือมีใบหูจำนวน 4 ข้าง สุขภาพดีสมบูรณ์แข็งแรง นายอนุมาศ หรือเอ อายุ 39 ปี เจ้าของน้องเจ้าคุณเล่าว่า แต่เดิมก็เลี้ยงแมวสามสีเพศเมียอยู่ที่ กทม.กระทั่งได้คลอดลูกออกมา 3 ตัว มีน้องเจ้าคุณที่ผิดแปลกไปจากเพื่อนคอกเดียวกันคือมีใบหูจำนวน 4 ข้าง ซึ่งผิดจากแมวทั่วไป ก็เลยเลี้ยงมาตลอดตอนนี้ก็อายุ 1 ขวบกว่าแล้ว

จนกระทั่งย้ายมาเปิดร้านอาหารอยู่ที่ริมถนนบายพาสสายวังสารภี-แก่งเสี้ยน ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงแยกแก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยน้องเจ้าคุณหูทั้ง 4 ข้างก็ได้ยินเสียงปกติ ลักษณะใบหูเหมือนใบหูทั่วไปมีรูหูเหมือนมีใบหูเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ข้าง ไปตรวจสุขภาพปกติร่างกายก็แข็งแรงไม่มีโรคอะไรทั้งสิ้น เลี้ยงมาก็มีให้โชคบ้างถูกหวยเป็นบ้างครั้ง นิสัยก็ขี้อ้อนเหมือนแมวทั่วไป เลี้ยงง่ายใครๆ ก็อุ้มได้ ไม่หวงตัว ระหว่างเลี้ยงน้องเจ้าคุณมาไม่กล้าเปิดเผยที่ไหนเพราะจะเป็นดาบ 2 คม วันนี้ก็อยากจะเปิดตัวให้เป็นดารา

โดยแมว 4 หู มีความเชื่อโบราณว่าแต่เดิมแมว 4 หู นั้นคือพระอินทร์ที่ทำผิดแล้ว ถูกสาปให้เป็นแมว 4 หู เตรียมจะเปิดตัวให้ชื่นชมและก็คือเปิดรับผสมพันธุ์ด้วย แต่ต้องไปลุ้นเอาเองว่าลูกจะมีเป็นสี่หูหรือไม่ จะติดพ่อมั้ย ตอนนี้ได้มีเพจชื่อ "น้องเจ้าคุณแมว 4 หู 1 เดียวในประเทศไทย

นายอนุมาศ ได้อธิบายลักษณะของน้องเจ้าคุณ แมว 4 หูว่าจะมีใบหูใหญ่ปกติ และมีใบหูขนาดเล็กลงมาหน่อย อยู่ใต้คล้อยมาด้านหลังหูใบใหญ่ ถ้าไม่สังเกตุจะมองไม่รู้เลยหูใบเล็กมีรูหูเหมือนหูปกติเลย จากที่ค้นหาข้อมูลก็มีแมวที่มี 4 หูอีกหนึ่งตัวชื่อ ไมดาส แมว 4 หูเพศเมีย อยู่ที่ประเทศตุรกี ถึงจะมี 4 หูเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกันที่ตำแหน่งใบหูโดยเจ้าไมดาสประเทศตุรกี หูใบเล็กอยู่หน้าหูใบใหญ่ส่วน "น้องเจ้าคุณ" หูใบเล็กอยู่ใต้คล้อยไปด้านหลังหูใบใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแมว 4 หู นั้นเคยมีข่าวที่โด่งดังไปทั่วโซเซียลคือ เจ้าไมดาส แมว 4 หู จากตุรกีกลายเป็นขวัญใจในโลกออนไลน์มาแล้วส่วนที่ไทยก็มี "น้องเจ้าคุณ" อีกตัวที่มีหู 4 ข้างเช่นเดียวกันที่เพิ่งได้รับการเปิดเผยจากเจ้าของครั้งแรกเช่นกัน
"น้องเจ้าคุณ" แมว 4 หูตรวจสุขภาพแล้วปกติดี แต่หูที่งอกออกมาเป็นช่องไม่ใช่โพรงหู

นายสัตวแพทย์ ทักษ์ดนัย เอี่ยมปาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์ผาสุข และสัตวแพทย์หญิง อัษฒภากรวิทยาบัณฑิต ร่วมตรวจสุขภาพ "น้องเจ้าคุณ" แมว 4 หู เบื้องต้นพบว่า อายุแล้วน้องน่าจะมีอายุมากกว่า 1 ปีกว่าชั่งน้ำหนัก 3,700 กรัม ตรวจที่บริเวณใบหูก็พบว่าเป็นลักษณะหูที่เป็นการงอกออกมาเป็นช่องแต่ไม่ใช่โพรงหู สุขภาพโดยรวมถือว่ายังแข็งแรงสุขภาพดี แต่ก็ต้องหมั่นตรวจสุขภาพบ่อยๆแล้วก็ดูเรื่องการกิน การเลี้ยงดู

นายสัตวแพทย์ทักษ์ดนัย เอี่ยมปาน กล่าวอีกว่าก็เคยพบเจอบ้างลักษณะแมวที่มีลักษณะของการงอกเพิ่มขึ้นมาเป็นลักษณะทางพันธุกรรมการที่มีเนื้องอกแต่ไม่ได้เป็นอันอันตรายแต่อย่างใด น้องเจ้าคุณ นี้ถือว่าโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ในเกณฑ์ดีแต่ก็ต้องหมั่นตรวจสุขภาพตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่! รถรับส่งนักเรียนพุ่งชนท้ายรถตัดอ้อย

พ.ต.ท.ประพนธ์ กิมแระพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองรี ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนท้ายกับรถตัดอ้อยขนาดใหญ่

สลด! รถบรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำทับ 2 สามีภรรยาเสียชีวิต

. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์( รองสารวัตร สอบสวน)สภ. พนมทวนจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกกากน้ำตาลยี่ห้อ Nissan UD- GWE370 สีขาว ทะเบียน 71-6837 นฐ 83-2998 กำแพงเพชร บรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำและมีน้ำมัน รั่วไหลและมีเพลิงลุกไหม้ คนขับเสียชีวิตทันทีเนื่องจากรถได้พลิกคว่ำแล้วยุบตัวลงมาทับคนขับ ทำให้ร่างนั้นเละ เป็นที่สยดสยอง