วิกฤตน้ำท่วมอ่างทอง ส่งผลลอยกระทงเงียบเหงา

บรรยากาศซื้อขายวัสดุจากธรรมชาติทำกระทงเงียบเหงา แม่ค้าเผย กระทบน้ำท่วม ทำให้ไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา ส่วนราคาคงเดิม 

6 พ.ย.2565 – ที่บริเวณตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ตลาดขายส่งสินค้าทางการเกษตร พบว่าบรรยากาศซื้อขายวัสดุจากธรรมชาติ ต้นกล้วย ใบตอง ดอกไม้ ไปทำกระทงดูเงียบเหงาไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา ทางแม่ค้า คาดว่าเกิดจากผลกระทบน้ำท่วมและเศรษฐกิจทำให้กำลังการซื้อของลูกค้าน้อยลง ทั้งนี้มีแม่ค้ามาตั้งร้านจำหน่ายวัสดุทำกระทงใบตองที่มีทั้งต้นกล้วย ใบตอง และดอกไม้สด มาวางจำหน่ายให้สำหรับผู้ที่ต้องการนำไปประดิษฐ์ทำกระทงเอง รวมถึงมีการทำกระทงใบตองที่ตกแต่งอย่างสวยงามพร้อมสำหรับที่จะนำไปลอยกระทง 

นางมณฑา ถาวร  อายุ 52ปี แม่ค้าวัสดุจากธรรมชาติทำกระทง  ระบุว่า บรรยากาศการซื้อขายช่วงนี้ เงียบเหงาไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมาคาดว่าเกิดจากผลกระทบน้ำท่วม หลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังจึงไม่สะดวกในการจัดงานประเพณีลอยกระทงขึ้นในพื้นที่ต่างๆและเศรษฐกิจทำให้กำลังการซื้อของลูกค้าน้อยลง ราคาขายก็ราคาเดิมเท่ากับปีที่ผ่านมา  ใบตอง กิโลละ 15-20 บาท ต้นกล้วยหั่นเป็นกระทงแล้วราคา 3-5บาทแล้วแต่เล็กใหญ่  กล้วยไม้กำละ 10 บาท ดอกบานซื่น กิโลละ 80บาท ดอกดาวเรือง  0.50 – 1 บาท ส่วนกระทงที่เสร็จแล้วอยู่ที่ 35-50บาท แล้วแต่ขนาดเล็กใหญ่ ธูปเทียนชุดละ10บาท.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี

ฝนถล่มหนัก สัตหีบจมบาดาล บ้านเรือน-ถนนสุขุมวิทระบายน้ำไม่ทันท่วมขังสูง

ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ได้เกิดเหตุฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทั่วพื้นที่ในเขต อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้บ้านเรืยนประชาชน พื้นที่ผิวจราจร ช่วงบนถนนสุขุมวิท และตามซอกซอย ในหลายจุดต่างได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมขัง