สกัดจับวุ่น! ตร.-กู้ภัย ชิงตัวเด็กสาววัย 13 ตกเป็นเหยื่อกามลุง ขี่จยย.หลบหนี

12 พ.ย.2565 - ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมุงคุณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน รับแจ้งทางโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก นายสุขุม ผาติเสนะ อายุ 25 ปี พลเมืองดี ที่ผ่านมาประสบเหตุเด็กสาววัย 13 ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีขาว-ดำ ไม่ทราบทะเบียน มีชายสูงวัยอายุราว 50 ปี เป็นคนขี่ ได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ “ช่วยด้วย ช่วยด้วย” ขณะนี้กำลังขี่รถไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จึงได้วิทยุขอกำลังสายตรวจรถจักรยานยนต์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ที่ปฏิบัติงานอยู่ใกล้เคียงบริเวณเส้นทางถนนสาย หน้าพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร่วมเข้าระงับเหตุ

หลังรับแจ้งกำลังทั้ง 3 ฝ่าย ได้ร่วมสกัดจับรถคันดังกล่าว ที่กำลังวิ่งจากไฟแดงแยกหนองจับเต่า มุ่งหน้าออกถนนสาย 331 โดย รถยนต์ ปิคอัพ โตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ผษ-9218 ชลบุรี เป็นรถของหน่วยกู้ภัยมี นายสุพัฒน์ หินซุย อายุ 33 ปี เป็นคนขับ ได้ทำการกีดขวางทางจราจร จนเป็นเหตุให้จักรยานยนต์คันก่อเหตุ เสียหลักเฉี่ยวชนด้านหน้าซ้าย จนทำให้รถของผู้ก่อเหตุเฉี่ยวชนจนเสียหลัก (วงจรปิดบันทึกไว้ได้) เป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์สายตรวจมี ส.ต.ต.พีรพัฒน์ เอี่ยวศิริ และส.ต.ต.สุรศักดิ์ ชัยชุมพร ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม ได้จี้มาอย่างกระชั้นชิดเช่นกัน ก่อนพุ่งชนเข้ากับยางหลังรถคันก่อเหตุ จนเสียหลักพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และมีแผลถลอกตามร่างกาย ซึ่งคนร้ายสามารถประคองรถขี่หลบหนีไปได้ ส่วนเด็กสาววัย 13 เหยื่อเคราะห์ร้าย ได้อาศัยช่วงจังหวะรถเสียหลัก กระโดดลงจากรถจักรยานยนต์ หนีเอาตัวรอดมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้น ตำรวจได้ให้การช่วยเหลือไว้เป็นที่เรียบร้อย ก่อนประสานติดตามญาติมารับตัว พร้อมส่งมอบตัวให้กับท้องที่ สภ.บ้านฉาง ดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในกรณีที่เหยื่ออ้างว่า ถูกลุงข่มขืน

สอบถาม ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) เล่าว่า ผู้ขับขี่เป็นลุง ก่อนเกิดเหตุที่บ้านพักในชุมชนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ลุงได้ทำทีหาเหตุให้คนในบ้านที่เป็นลูกหลานออกไปนอกบ้านให้หมด จนเหลือกันนอยู่สองต่อสองกับลุง ก่อนจะออกอุบายว่า แม่ให้ช่วยย้ายตู้เสื้อผ้าในห้องนอน ลุงจึงอาศัยช่วงดังกล่าวข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ไป 1 ครั้ง ก่อนบังคับให้ขึ้นรถจักรยานยนต์นั่งซ้อนท้ายออกจากบ้าน โดยไม่บอกจุดหมายปลายทาง เมื่อเห็นท่าไม่ดี จึงได้ส่งสัญญาณปากขอความช่วยเหลือจาก นายสุขุม ที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา จนเจ้าหน้าที่สามารถช่วยกันสกัดช่วยเหลือไว้ได้

ด้าน นายสุขุม เผยว่า ขณะที่กำลังขี่รถพาลูกชายวัย 4 ขวบ ออกมาทำธุระนอกบ้าน ได้เห็นด.ญ.เอ ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือมาตั้งแต่รถคันก่อเหตุ วิ่งอยู่บนถนนในชุมชนยายร้า อ.บ้านฉาง จึงได้ไล่ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด จนเข้าเขตพื้นที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ รวมระยะทางราว 40 กม. พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสกัดจับรถคันก่อเหตุ ช่วยเหลือเหยื่อเด็กสาวถูกข่มขืนไว้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม