ท่องเที่ยวเมืองเบตงใต้สุดแดนสยามสุดสัปดาห์คึกคัก

บรรยากาศท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา คึกคักต่อเนื่อง สุดสัปดาห์อัตราเข้าพัก 70-80% กรุ๊ปทัวส์มาเลเซียจัดทัวส์เที่ยว 2 คืน 3 วัน แหล่งท่องเที่ยวคนแน่น แห่เช่ารีสอร์ท รอชมทะเลหมอกแสงแรกยามเช้าใต้สุดแดนสยาม

13 พ.ย. 2565 – ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ตลอดทั้งวันย่านใจกลางเมืองเบตง จ.ยะลา จุดแลนด์มาร์คเช็คอินของนักท่องเที่ยวเมื่อมาเยือนเบตงต้องมาเช็คอินที่ตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยบริเวนหอนาฬิกาใจกลางเมือเบตงกันอย่างงคึกคัก โดยมีรถบัส รถยนต์ส่วนตัว กลุ่มรถจักรยานยนต์ ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จอดเรียงรายตลอดริมถนน หลังจากที่รถบัสได้ส่งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียลง เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินท่องเที่ยวในย่านใจกลางเมืองเบตง บริเวณริมฟุตบาทมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินกันขวักไขว่ ทั้งเดินทางมาและเดินทางกลับ ร้านค้า ร้านอาหาร ขายดี โดยมี จนท.อส.เมืองเบตง คอยอำนวยความสะดวก

ในขณะเดียวกัน โรงแรม รีสอร์ค ถูกจองเต็มในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ส่วนร้านขายอาหารเช้า รวมทั้งของที่ระลึกมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็เข้ามาอุดหนุนกันแน่น ทำให้เศรษฐกิจในเบตงดีขึ้น อย่างรวดเร็ว โดยบรรดา พ่อค้าแม่ค้าต่างยิ้มออกกันได้ทุกคน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง โดยนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเช่ารีสอร์คเพื่อรอชมแสงแรกในยามเช้าพอสายจะเดินทางต่อไปยัง น้ำตก ร.9 และ อุโมงค์ปิยะมิต ซึ่งยังคงเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวทำให้เกิดรายได้ของประชาชนในพื้นที่ตำบลรอบนอกด้วย

และจากการพูดคุยกับไกด์ที่นำนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง บอกว่า นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียได้เริ่มออกมาท่องเที่ยวตามปกติ โดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ ตั้งแต่วันศุกร์ จะเดินทางเข้ามา ยาวไปถึงวันเสาร์และวันอาทิตย์ โดยทางบริษัททัวร์ได้จัดทัวร์เข้ามาท่องเที่ยวในเบตง 2-3 วันทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียสามารถมาเดินทางมากับริษัททัวร์เพื่อมาท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก

นอกจากเข้ามาท่องเที่ยวแล้ว นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ต่างมาจับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝาก ทำให้ในช่วงนี้เศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้น โดยช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและ ชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว