เขาใหญ่สะเทือน 'พลายทองคำ' เปิดศึก 'พลายงาทอง'

19 พ.ย.2565 - ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “บดินทร์ จันทศรีคำ” หรือที่รู้จักกันในนาม ลุงหมูสาริกา ผู้ก่อตั้งชมรมฅนรักสัตว์ป่า และผู้ก่อตั้งทีมอาสาช่วยเหลือสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โพสต์คลิปเหตุการณ์ ช้างป่า 2 ตัว กำลังชนกันอย่างดุเดือด เสียงดั่งสนั่นหวั่นไหว ริมถนน

โดยระบุข้อความว่า “แผ่นดินไหว เขาใหญ่หนาววว เช้าตรู่ วันนี้ (19 พ.ย.65) เวลาประมาณ 07.00-07.30 น. พลายทองคำคลุกวงในตีเข่าใส่กับพลายงาทองตั้งแต่ฟ้าเริ่มสางท่ามกลางหมอกจางๆ ระหว่างช่วง กม.29 ผืนป่าเขาใหญ่ถึงกับสั่นสะเทือนหลายริกเตอร์ไปถึงที่ประชุมเอเปคแน่นอน เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.20 (น้ำตกเหวนรก) ยกกำลังพลทั้งหมดเป็นกรรมการเข้าห้ามศึกนัดล้างตาครั้งนี้ ลุงก็ขอให้พ่อพลายทั้งสองปลอดภัยโชคดี”

โดยภายหลังจากที่โพสต์คลิป ได้มีชาวโซเชียลแชร์ต่อและแสดงความคิดเห็นกันเป็นอย่างมาก ซึ่งลุงหมูสาริกา ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมอีกว่า “ศึกครั้งนี้เป็นนัดล้างตา ที่พลายทองคำงาหักเพราะงาทอง เมื่อวานลุงให้ยาแก้อักเสบทองคำไป 75 เม็ด เช้าวันนี้คึกคักซัดกันแต่เช้าตรู่”

ทั้งนี้เหตุการณ์ช้างพลายทองคำ ต่อสู้กับพลายงาทอง เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้วเมื่อวันที่ 10 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นบริเวณใกล้กับจุดนี้เช่นกัน โดยคาดว่าน่าจะเกิดจากการพยายามแย่งชิงจ่าฝูง เนื่องจากพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีโขลงช้างอยู่เป็นจำนวนมาก โดยการต่อสู้ครั้งนั้นพลายทองคำถึงกับได้รับบาดเจ็บงาด้านขวาหักไป 1 ข้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็ได้ทำการติดตามรักษาอาการอย่างใกล้ชิด จนกระทั่งเกิดการต่อสู้กันอีกในครั้งนี้ แต่โชคดีครั้งนี้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ระดมกำลังไปแยกออกจากกันได้ทัน จึงไม่มีตัวใดได้รับบาดเจ็บซ้ำอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่พักเขาใหญ่แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ? รวมลิสต์ที่พักเขาใหญ่ 5 สไตล์ไม่ซ้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศเขาใหญ่แบบแตกต่าง

ใครอยากไปเขาใหญ่ ชูมือขึ้น! นาทีนี้สถานที่ที่เที่ยวที่ฮิตที่สุดทีหนึ่งในประเทศไทย คงจะขาดเขาใหญ่ นครราชสีมาไปไม่ได้ ทั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย ขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง

สัปดาห์หน้า 'กรมแผนที่ทหาร-ส.ป.ก.-กรมอุทยาน-กรมที่ดิน' ลงรังวัดพร้อมกัน เคลียร์พื้นที่ทับซ้อนเขาใหญ่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์กรณีที่ส.ป.ก.แจ้งความเอาผิดนายชัยวัฒน์ ฐานเข้าไปถอนหมุดส.ป.ก.4-01 ที่เขาใหญ่ ว่า เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

กมธ.ที่ดิน ถกปมพื้นที่พิพาทเขาใหญ่ แฉพบ 10 รายชื่อคนต่างถิ่นส่อได้ที่สปก.

ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นประธาน กับกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ

'เลขาฯก้าวไกล' มอง 'หนองวัวซอโมเดล' ไม่เป็นธรรม อ้างชาวบ้านถูกบังคับเช่าที่ราชพัสดุ

นายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี ‘หนองวัวซอโมเดล’ ว่า ชาวบ้านมีการมาร้องเรียน ว่ามีการบังคับให้เช่าที่ดิน ทั้งที่มีหลักฐานว่าอยู่มาก่อน เช่น ใบตราจองหนังสือรับรองการทำประโยชน์ หรือ น.ส.3 ซึ่งไม่เป็นธรรมกับประชาชน

เปิดทำเนียบ เคลียร์ปมที่ดินพิพาทเขาใหญ่ 'ชัยวัฒน์' ประกาศลั่นจบหล่อไม่ได้ ต้องมีคนผิด

นายจตุพร​ บุรุษ​พัฒน์​ ปลัด​กระทรวง​ทรัพยากร​ธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ กล่าวว่า​ การประชุมวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกคนให้ข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ ทั้งสองกระทรวงมีเป้าหมายทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งในส่วนของกระทรวงทรัพย์ฯ นอกจากดูแลป่าและทะเลแล้วบางส่วน ก็ดูแลพื้นที่ของประชาชน

'กมธ.ที่ดิน' มอง สปก.มีช่องโหว่มาก เรียก 'ธรรมนัส' เข้าชี้แจง 6 มี.ค.นี้

คณะกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสภาผู้แทนราษฎร นำโดย นายอภิชาติ ศิริสุนทร ประธาน กมธ.การที่ดินฯ นำคณะลงพื้นที่ศึกษาดูงานเกี่ยวกับปัญหาพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดินทับซ้อน ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเจ้าหน้าที่สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร (ส.ป.ก.) จังหวัดนครราชสีมา